ข่าว

"เพื่อไทย"แถลงเย็นนี้หลังมติชัดเสนอใครชิงนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม"ระบุหากมติชัดแจ้งที่ประชุม 7 พรรคร่วม ขณะที่"ยุทธพงศ์ ส.ส.สารคามเพื่อไทย"แถลงที่ประชุมขอเสนอเหตุผล 4 ข้อ คัดคนในพรรคแคนดิเดตนายกฯ 

 

 

 

4 มิถุนายน 2562  ที่ห้องประชุม ชั้น 2 พรรคเพื่อไทย (พท.) ถ.เพชรบุรีตัดใหม่  พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค ร่วมประชุมส.ส.พรรค 

 

 

ทั้งนี้เพื่อพิจารณาความเหมาะสมบุคคล ในการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการประชุม 2 สภา ในวันพรุ่งนี้ ( 5 มิ.ย.) หลังจากที่ช่วงเช้าได้ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคไปแล้ว

 

โดยนายภูมิธรรม เลขาธิการพรรคฯ ได้กล่าวในที่ประชุม ส.ส.ของพรรคว่า หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค กับวิปชั่วคราวของพรรค ที่จะทำหน้าประสานงานเรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมตรี ซึ่งหลังจากนั้นจะมีวิปถาวรเพื่อทำหน้าที่ในสภาต่อไป โดยทั้งหมดที่พวกเราได้พูดคุยกันเมื่อช่วงเช้าเราได้คำนึงถึงสถานการณ์ทั้งหมด ความต้องการทั้งหมด และสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน กับสภาวะที่กลุ่มผู้มีอำนาจเดิมก็ยังพยายามจะครบครอง และพยายามยึดครองระบบการเมืองที่เป็นอยู่นี้ต่อไป ดังนั้นก็จึงนำเรื่องนี้มารายงานให้ที่ประชุมนี้ทราบ 

 

ผู้สื่อข่าวราบงานว่า ภายหลังพรรคให้ช่างภาพ-ผู้สื่อข่าว ติดตามและเก็บบรรยากาศภาพในการประชุมแล้ว นายภูมิธรรม เลขาธิการพรรคฯ ขอให้สื่อมวลชนออกจากที่ประชุมนี้ก่อน เพื่อที่ประชุมเป็นการภายในของ ส.ส.และผู้บริหารพรรคจะหารือการพิจารณาความเหมาะสมบุคคลจะเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ โดยหลังประชุมเสร็จสิ้นแล้วช่วงเย็นจะแถลงให้ทราบมติที่ชัดเจนของพรรคและ ส.ส.ของเราต่อไป และพรรคเพื่อไทยก็จะนำมตินั้นสื่อสารให้ที่ประชุม 7 พรรคการเมืองทราบต่อไปด้วยเพื่อจะให้ดำเนินร่วมกันในวันพรุ่งนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แต่ระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังจะออกจากห้องประชุม ก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.มหาสารคาม ได้ลุกขึ้นแถลงต่อหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ระบุว่า การประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ ตนคิดว่าในฐานะสมาชิกผู้แทนราษฎรที่จะต้องไปเลือกนายกฯ พรุ่งนี้ ในฐานะ ส.ส.มีเหตุ 4 ข้อที่จะเรียนต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ทำไมพรรคเพื่อไทย เราควรต้องเสนอแคนดิเดตจากพรรคเรา

 

จากนั้น "นายภูมิธรรม" ย้ำขอให้ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ออกจากที่ประชุมของพรรคก่อน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ