ข่าว

"ราเมศ" ซัด "ธนาธร" บิดเบือน ปมต่อรองประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ราเมศ" ซัด "ธนาธร" บิดเบือน ปมต่อรองประโยชน์ แลก "เก้าอี้ปธ.สภา-เสนอแก้รธน."


           ปชป.- 28 พ.ค.62-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ศึกษาและพิจารณารายละเอียดรวมถึงทำความเข้าใจต่อขั้นตอนการเลือกรประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่นายธนาธร กล่าวหาว่ากรณีที่นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกจากที่ประชุมสภาฯ ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ เป็นเพราะการต่อรอง

                 "ราเมศ" ซัด "ธนาธร" บิดเบือน ปมต่อรองประโยชน์

       โดยข้อเท็จจริงนั้น ส.ส.ที่ลงคะแนนให้นายชวน เพราะมีความศรัทธาต่อนายชวน ที่มีบุคลิกเป็นคนซื่อสัตย์ รวมถึงแสดงความไม่เห็นด้วยที่นายธนาธร ระบุว่าเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์จะขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.​2560 เป็นการต่อรองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง 

"ราเมศ" ซัด "ธนาธร" บิดเบือน ปมต่อรองประโยชน์

          "นายธนาธร พูดไม่จริงและพยายามบิดเบือน ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าการเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ นั้น เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพรรคที่ประกาศไว้ก่อนการลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560  เพราะร้ฐธรรมนูญมีเนื้อหาที่ต้องแก้ไขทั้งด้านสิทธิประชาชน  เพื่อให้ประชาชนเกิดประโยน์สูงสุด โดยการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าทุกพรรคจะเห็นด้วย ซึ่งต่างกับบางพรรคที่พยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ​โดยไม่สนใจต่อประเพณีปกครองของไทย" นายราเมศ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ