ข่าว

เรียกร้อง "ชวน"​ เก็บบัตรออกเสียงโหวตรองปธ.สภาฯไว้ตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย เรียกร้อง "ชวน"​เก็บบัตรออกเสียงโหวตรองปธ.สภาฯ ไว้รอตรวจสอบ "ชลน่าน" จ่อตรวจสอบแน่ เพื่อให้รู้กลุ่มไหนเป็นงูเห่า

 

           ทีโอที - 26 พ.ค.62-เพื่อไทย เรียกร้อง "ชวน"​เก็บบัตรออกเสียงโหวตรองปธ.สภาฯ ไว้รอตรวจสอบ "ชลน่าน" จ่อตรวจสอบแน่ เพื่อให้รู้กลุ่มไหนเป็นงูเห่า บอก 1-2 วัน พรรคร่วมปชต. หารือ เคาะเสนอใคร ชิงนายกฯ​ในรัฐสภา

           หลังการประชุมสภาฯ นายจุลพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องไปยังนายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราฎร ให้เก็บบัตรลงคะแนนเสียงซึ่งเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง2 คนไว้เพื่อรอการตรวจสอบ โดยหลังจากการเปิดประชุมสภาฯ อีกครั้งอย่างเป็นทางการ พรรคเพื่อไทยจะขอยื่นญัตติให้ตรวจสอบการลงคะแนนดังกล่าวเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมหรือไม่ หลังจากที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยทักท้วงการออกเสียงลงคะแนนดังกล่าวซึ่งพบความไม่ถูกต้อง แต่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ชั่วคราวไม่เปิดโอกาสให้ตรวจสอบ

               เรียกร้อง "ชวน"​ เก็บบัตรออกเสียงโหวตรองปธ.สภาฯไว้ตรวจสอบ

         ทางด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าสำหรับการขอตรวจสอบบัตรออกเสียงดังกล่าว เพื่อต้องการพิจารณาว่าการออกเสียงดังกล่าวมีความพิรุธหรือไม่ และเป็นไปตามข้อสังเกตว่ามีการจัดสรรการลงคะแนนโดยแยกเป็นกลุ่มๆ เพื่อไว้ตรวจสอบว่าแต่ละกลุ่มลงคะแนนให้ได้ตามเป้าหมายหรือไม่ ส่วนกรณีที่พบว่าการลงคะแนนเพื่อเลือกรองประธานสภาฯ ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เสียงของ 7 พรรคฝั่งประชาธิปไตย ที่รวมกันได้ 243 คน พบมีบางคนลงคะแนนให้กับฝั่งพรรคพลังประชารัฐ และมีการสวิงกลับไปมานั้น เป็นความรับผิดชอบของแต่ละพรรคที่จะควบคุมการออกเสียงลงคะแนนของสมาชิกในพรรคให้เป็นไปตามข้อตกลง ส่วน 7พรรคจะหารือเพื่อกำกับเสียงให้รวมกันไม่เป็นงูเห่าหรือไม่นั้น เชื่อว่าแกนนำของพรรคเพื่อไทยจะหารือกันอีกครั้ง

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า คาดว่าใน 1-2 วันนี้ 7 พรรคจะนัดหารือเพื่อหาข้อตกลงต่อกรณีจะเสนอชื่อบุคคลใดเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภา หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ซึ่งจะเป็นคนของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคการเมืองอื่นนั้น ต้องรอการหารืออีกครั้ง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ