ข่าว

"สุริยะ" อุบคืบหน้าตั้ง "รัฐบาล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. พปชร. ทยอยเข้าพรรค รวมตัวก่อนเดินทางไปร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมสภา "สุริยะ" อุบคืบหน้าตั้ง "รัฐบาล"

 

               เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค เพื่อเดินทางพร้อมเพื่อเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ก่อนออกเดินทางในเวลา 12.00 น. ไปยังกระทรวงการต่างประเทศ

 

 

 

               ขณะที่ความเคลื่อนไหวของบรรดาแกนนำทั้ง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางเข้าที่ทำการพรรคตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเดิมมีกำหนดจะประชุมกรรมการบริหารพรรคในเวลา 09.30 น. แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับสื่อมวลชนให้ทราบภายหลังว่าการประชุมดังกล่าวจะเลื่อนไปหลังเสร็จสิ้นงานรัฐพิธีแล้ว ท่ามกลางความไม่ชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีการโหวตในวันที่ 25 พ.ค. ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.40 น. ปรากฏว่า แกนนำพรรคทั้งนายอุตตม นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ รวมทั้งนายกอบศักดิ์ ได้เดินทางออกจากพรรคไปพร้อมกัน โดยไม่แจ้งว่ามีภารกิจที่ใด

               นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหารพรรค กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

               ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศทางการเมืองที่อึมครึมไม่ชัดเจนเพราะการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้าหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้ผู้บริหารกำลังดำเนินการอยู่ เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มั่นใจว่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่หรือไม่ นายสุริยะ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว รวมถึงเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสข่าวการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้คิดว่าผู้บริหารกำลังพูดคุยอยู่ ส่วนโควตาประธานสภาจะยังเป็นของพรรค พปชร. หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวสั้นๆ ว่า ไม่ทราบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ