ข่าว

"หมอวรงค์"โพสต์ เสียใจ ยันไม่เคยถูกแทรกแซง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" น.พ.วรงค์" โพสต์ ยืนยันอาสาทำงานการเมืองเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติ ไม่มีใครครอบงำหรือแทรกแซง หลังผู้ใหญ่ในพรรค ระบุมีปัจจัยภายนอกแทรกแซงกิจการภายในพรรค

          วันที่22 พ.ค. น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รู้สึกเสียใจ!! ผมเข้าใจว่า การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สมัยผมนั้น จบไปแล้ว และผมได้ขอโทษท่านในที่ประชุมใหญ่พรรคไปแล้วว่า ผมต้องขอโทษท่านด้วยที่ผมต้องสู้กับท่าน เพราะผมต้องการเห็นพรรคดีขึ้น แต่หลังจากทราบข่าวว่าท่านพูดพาดพิง การเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมาว่า การแทรกแซงจากภายนอกมีมาตั้งแต่สมัยเลือกหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว

       ผมรู้สึกเสียใจมากที่ท่านคิดว่าคนอย่างผมจะถูกแทรกแซงได้อย่างที่ท่านเข้าใจ ท่านคิดหรือว่า คนที่ต่อสู้กับรัฐบาลหุ่นเชิดทุนสามานย์ ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 6 ปี จนในที่สุดศาลตัดสินให้จำคุก อดีตนายกต้องหนีออกนอกประเทศ จะถูกแทรกแซงได้

       ผมยืนยันว่าการที่ผมและเพื่อน ๆ สู้ในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว เป้าหมายของผมต้องการให้พรรคของเรามีประสิทธิภาพ สามารถสู้กับคู่แข่งขันได้ ถ้าอดีตหัวหน้าพรรค บริหารพรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกผมไม่มีความจำเป็นใด ๆ ต้องไปสู้หรอกครับ

"หมอวรงค์"โพสต์ เสียใจ ยันไม่เคยถูกแทรกแซง

 

"หมอวรงค์"โพสต์ เสียใจ ยันไม่เคยถูกแทรกแซง

         การสู้ของพวกผมก็ได้รับการยืนยัน การเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่พรรคของเราแพ้ยับเยิน เราแพ้ชนิดที่เรียกว่ากรุงเทพฯ สูญพันธุ์ รวมทั้งภาคใต้และที่จังหวัดตรัง ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการยืนยันว่า พวกผมมองอนาคตได้ถูก แต่ผิดเพียงว่าพวกผมมาก่อนเวลาเท่านั้นเอง และผมมั่นใจว่าถ้าพวกผมได้บริหารพรรค รับรองผลการเลือกตั้ง ต้องดีกว่านี้แน่นอน

       พวกผมได้รับการปลูกฝังมาตลอดว่าพรรคประชาธิปัตย์ คือบ้านของพวกเรา ไม่มีใครเป็นเจ้าของ จนวันนี้ผมไม่แน่ใจแล้วว่าพวกผมคือเจ้าของหรือเป็นเพียงผู้ขออยู่อาศัย เพราะเมื่อพวกผมมีความเห็นไม่ตรงกับผู้มีอำนาจ อยากทำพรรคให้ดีขึ้น ก็จะมีคนออกมาให้ร้ายว่าจะมายึดพรรค บางครั้งก็ส่งคนมาไล่ หรือว่าที่ผ่านมาพวกผมเข้าใจผิดไปเอง

         พวกผมขอยืนยันว่า ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมือง เพราะต้องการเข้ามาดูแลประโยชน์ชาติอย่างแท้จริง จุดยืนของพวกผม จึงยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนต้องเหนือสิ่งอื่นใด ต้องเหนือประโยชน์พรรค และเชื่อว่าสิ่งนี้มีในพรรคประชาธิปัตย์ และขอยืนยันว่าไม่มีใครที่จะมาครอบงำหรือแทรกแซง ถ้าพวกผมเชื่อว่านี่คือประโยชน์ประเทศ ไม่มีใครสั่งพวกผมได้ อย่าว่าแต่คนนอกเลยครับ แม้แต่คนในก็สั่งไม่ได้

        ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  เคยให้สัมภาษณ์ถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ อย่าให้เกิดความแตกแยกขึ้น เพราะในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาความขัดแย้ง เพิ่งจะมีในช่วงหลัง อาจเป็นเพราะโลกเปลี่ยนหรือคนที่เข้ามาใหม่อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเลือกหัวหน้าพรรคจบ ทุกอย่างก็จะจบ  แต่ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงปัจจัยภายนอกพรรคเข้ามาครอบงำและชี้นำ

     เมื่อถามว่า แสดงว่า มีปัจจัยภายนอกหรือกลุ่มทุนเข้ามาแทรกแซงและครอบงำพรรค นายชวน กล่าวว่า ก็เป็นห่วงกันในเรื่องนี้และพยายามบอกกันว่า การแข่งขันให้พยายามคำนึงว่าเป็นเรื่องภายในของพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ