ข่าว

"บิ๊กป้อม" ปัด "พัชรวาท" นั่ง "มท.1" ลั่นเลิกแล้วไม่เล่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" โยน "บิ๊กตู่" ปม ตั้ง "รัฐบาลใหม่" ชี้ต้องให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ ปัด "พัชรวาท" นั่ง "มท.1" ลั่น ไม่มี เลิกแล้ว ไม่เล่น

 

          วันที่ 22 พ.ค.62 เวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ว่า ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แต่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นก่อนจะดีกว่า ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่าจะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยเร็ว เพื่อจะได้สร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวต่างชาติ แต่ยืนยันว่า ตนไม่ทราบว่าการจัดสรรตำแหน่งต่างๆนั้น ใกล้จะลงตัวแล้วหรือยัง 

 

          เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายของท่านจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีหรอก ไม่มี ไม่มี ไม่มี พัชรวาทเลิกแล้ว ไม่เล่น” 

 

          เมื่อถามว่า ช่วงนี้มีกระแสโจมตีมาที่ท่านค่อยข้างมาก รู้สึกกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า สื่อก็คิดไปเองละสิ กระแสที่พุ่งก็คือจากสื่อ เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมกันแล้วเพื่อเตรียมร่วมจัดตั้งรัฐบาล เป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

 

          ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงผลงาน 5 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า เราทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน ดูก็แล้วกันว่าที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยมีปัญหาต่างๆ มากมายที่จะต้องแก้ไข ซึ่งเราแก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง อย่างไรก็ตาม เรื่องของความสงบเรียบร้อย เป็นไปด้วยดีมาโดยตลอด 5 ปี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ในตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และควรจะต้องทำต่อคือ ความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ปัญหาของผู้มีรายได้น้อยที่รัฐบาลพยายามแก้ไขอยู่ เป็นต้น

 

          เมื่อถามว่า หลังมีรัฐบาลใหม่ปัญหาการเมืองแบบเดิมๆ จะกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลย จะไปรู้ได้ไง แต่ขออย่าไปมองภาพว่าจะเป็นแบบนั้น หากมองเช่นนั้นก็จะแย่ไปหมด.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ