ข่าว

นิ่งแล้ว "พรเพชร" นั่งประมุขสภาสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรเพชร" นั่งประมุขสภาสูง "สิงห์ศึก" นั่งรองหนึ่ง "ศุภชัย" นั่งรองสอง ด้าน "ประจิน" ยอมถอย เหตุรักษาภาพลักษณ์ให้ส.ว.

 

           21 พ.ค.62-นิ่งแล้ว "พรเพชร" นั่งประมุขสภาสูง "สิงห์ศึก" นั่งรองหนึ่ง "ศุภชัย" นั่งรองสอง ด้าน "ประจิน" ยอมถอย เหตุรักษาภาพลักษณ์ให้ส.ว. ด้าน "กมธ." เริ่มแบ่งเค้ก "วัลลภ-มหรรณพ" คาดนั่งปธ.กมธ.ด้านสังคม,ศาสนา

         

 

                 

             2 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการพิจารณาเลือกตัวประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา 2 คน ในวันที่ 24 พ.ค.ที่หอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะว่าจากที่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มเพื่อน พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ​และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ซึ่งปรากฎชื่อของพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกฯ  ล่าสุดพบว่า พล.อ.อ.ประจินและกลุ่มที่เคลื่อนไหวของพล.อ.อ.ประจิน ได้ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ด้วยเหตุผลที่ต้องการสร้างความเป็นเอกภาพให้กับวุฒิสภา ทำให้ ตำแหน่งรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เหลือเพียงรายชื่อเดียว คือ พล.อ.สิงห์ศึก

              ขณะที่ตำแหน่งประธานวุฒิสภา ยังเป็นชื่อของ นายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่วนรองประธานวุฒิสภาคนที่สอง ยังเป็นนายศุภชัย สมเจริญ อดีต ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฐานะส.ว.ที่มาจากสายจังหวัด ขณะท่ีชื่อของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย อดีตรองประธานสนช.​คนที่หนึ่ง และนายพีรศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช. คนที่หนึ่ง นั้นไม่มีบุคคลใดที่จะเสนอชื่อหรือสนับสนุนให้ชิงตำแหน่งใดในประมุขสภาสูง
 
              ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับความเคลื่อนไหวอื่นๆ ในวุฒิสภาที่น่าจับตา คือ การเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ที่ล่าสุดจะพิจารณาตั้งกรรมาธิการสามัญ ขึ้นจำนวน 22 ชุด ซึ่งเพิ่มจากกรรมาธิการ ช่วงของสนช. ที่มี 16 ชุด โดยขณะนี้มีการจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ชุดต่างๆ แล้วและมีที่ลงตัวแล้ว อาทิ กรรมาธิการด้านสังคม วางตัวนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ อดีตสนช.เป็นประธาน, กรรมาธิการศาสนา  วางตัวนายมหรรณพ เดชวิทักษ์ เป็นประธาน เป็นต้น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ