ข่าว

"บัญญัติ" ประกาศไม่รับตำแหน่ง ประธานสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บัญญัติ" ประกาศไม่รับตำแหน่ง ปธ.สภา บอกขอเป็น "ส.ส." ช่วยงานชาวบ้าน-ฟื้นฟู "ปชป." จี้พรรคแกนนำรัฐบาล แสดงความชัดเจน หวั่นอยู่ภาวะอึมครึม ไม่ใช่เรื่องดี

 

          วันที่ 21 พ.ค. 62 - นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการสภาที่ปรึกษา พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธจะรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีผู้สนับสนุนให้รับตำแหน่งดังกล่าว ในโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ หากเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ระบุเพียงว่าตนขอทำหน้าที่ ส.ส. ธรรมดา เพื่อมีความคล่องตัวในการดูแลประชาชนและช่วยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฟื้นฟูพรรค

 

          ทั้งนี้ตนขอขอบคุณสมาชิก ส.ส. ที่สนับสนุนตน และได้แสดงความเห็นอย่างเป็นอิสระ ซึ่งตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ตนมองว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญ มีเกียรติ เพราะเป็น 1 ใน3 ของอำนาจอธิปไตย และเป็นตำแหน่งที่น่าสนใจที่จะสร้างประโยชน์ด้านการอำนวยหลักนิติรัฐ นิติธรรมของชาติ และเอื้อให้กับการบริหารประเทศ อย่างไรก็ตามในใจของตนที่แท้จริง ขอเป็น ส.ส.ธรรมดาดีกว่าจะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าว 

 

          "เรื่องนี้เป็นข่าวที่พูดกันไปมาเท่านั้น อย่างไรก็ดีในทางการเมือง ตำแหน่งที่สำคัญอย่างประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ต้องมีการจัดการ โดยแต่ละพรรคต้องมุ่งหมายในใจว่าจะสนับสนุนใคร ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยผมขอย้ำว่าอยากเป็นส.ส.ธรรมดามากกว่า แต่หากส.ส.พรรคอื่นไว้วางใจให้คนของพรรคประชาธิปัตย์ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ ขอให้เป็นคนอื่นที่พรรคจะพิจารณา" นายบัญญัติ กล่าว

 

          นายบัญญัติ ยังกล่าวเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่จัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคที่ถืออำนาจรัฎฐาธิปัตย์ในปัจจุบันที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แสดงความชัดเจน เพื่อไม่ให้สถานการณ์ทางการเมืองอยู่ในภาวะอึมครึม อีกทั้งการแสดงความไม่ชัดเจนดังกล่าวสร้างความกังวลใจของหลายภาคส่วน ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่เรื่องดี.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ