ข่าว

"บิ๊กป้อม"ปัดแกนนำปชป.หารือจัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ปัดแกนนำปชป.เข้าพบ หารือจัดตั้งรัฐบาล "บิ๊กป๊อก"สงวนท่าที นั่งมท.1 ต่อ ขอ"ประยุทธ์"นั่งนายกฯก่อน

 

21 พฤษภาคม 2562 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีแกนนำพรรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เข้าพบเพื่อหารือจัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่รู้  ไม่ได้ไป

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตัดสินใจร่วมงานกับรัฐบาล หลังมีชื่อติดโผ ครม. ในรัฐบาลหน้าว่า เรื่องนี้อยู่ที่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี และตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของพรรคการเมืองในการพูดคุยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล และเมื่อทราบว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีในการพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วมทั้งหมดว่าจะจัดคนลงไปทำงานอย่างไร เพราะโจทย์ใหญ่ของรัฐบาลในระยะต่อไปคือ ดูแลประชาชนที่มีปัญหาอยู่ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ก็จะต้องจัดคนเข้าไปทำงานเพิ่มเพื่อตอบสนองประชาชนให้ได้เป็นหลักไม่ใช่เรื่องของการแบ่งโควต้า 

 

"ต้องดูก่อนว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรี และต้องพูดคุยกันก่อนเพื่อให้เกิดการลงตัว และระหว่างที่พูดคุยและดำเนินการจัดตั้ง รัฐบาล ตอนนี้มีแต่ข่าวลือ ซึ่งน่าจะต้องให้เกียรติคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี " พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

 

ต่อข้อถามที่ว่า กสุดท้ายแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วเชิญให้ช่วยงานอีกจะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าขอให้เกิดขึ้นก่อน และย้ำว่า หลักสำคัญคือต้องทำให้ประเทศชาติได้ เพราะยังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่จะต้องทํา อย่างที่บอกก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย และตัวเรามีความสามารถขนาดไหน

 

ทั้งนี้ต้องให้เกียรติคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีและต้องพิจารณากับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ว่าใครจะเข้ามาทำงานครั้งต่อไปก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ไม่ว่าใครตั้งก็เป็นรัฐบาลผสม เพราะไม่มีใครได้เสียงเด็ดขาดจัดตั้งรัฐบางได้ ก็ต้องเป็นพรรคร่วม ต้องมาฟังกัน นโยบายเป็นอย่างไรว่าอยากทำเรื่องใดและทำกันอย่างไร

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ