ข่าว

"พิเชษฐ"โพสต์ถึง"อภิสิทธิ์"อย่าลาออกหลังข่าวทิ้งปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิเชษฐ"โพสต์ถึง"อภิสิทธิ์"อย่าลาออกหลังมีข่าวปล่อยจะทิ้งปชป.ย้ำไม่ทราบข้อเท็จจริงจากเจ้าตัวชี้"ปชป."ร่วมรบ.พรรคไหนการเมืองเสี่ยงทางตัน

 

 

20 พฤษภาคม 2562 นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวต่อกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 

 

 

จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. หากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุข้อความว่า "ประชาธิปัตย์รักจุรินทร์ แต่ไม่ต้องการเสียอภิสิทธิ์" และ ข้อความต่อมาคือ "นายอภิสิทธิ์เกิดมาเพื่อเป็นส.ส.และเพื่อประชาชน โปรดอย่าลาออก" 

 

จากนั้นนายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่ากรณีการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์นั้นตนไม่ทราบข้อเท็จจริง  แต่ตนทราบจากข่าวของสื่อมวลชน ทั้งนี้ภายในพรรคยังไม่มีใครหารือต่อเรื่องดังกล่าว โดยส่วนตัวรู้สึกเสียดายในความรู้ และความสามารถของนายอภิสิทธิ์ที่เคยร่วมทำงานและบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ตามหากกรณีดังกล่าวเป็นจริง ตนอยากให้นายอภิสิทธิ์พิจารณาและทบทวนให้ดี เพราะตนยังสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

 

นายพิเชษฐ ยังกล่าวต่อกรณีที่พรรคจะตัดสินใจจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อร่วมเป็นรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดเพราะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค แต่ตามความเห็นส่วนตัวไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจจับมือร่วมกับพรรคใด การเมืองไทยยังคงไปไม่พ้นทางตัน เพราะเสียงของแต่ละพรรคการเมืองที่ชิงจัดตั้งรัฐบาลเสียงไม่ทิ้งห่างกัน

 

"ผมในฐานะที่เคยเป็นผู้ประสานงานของรัฐบาล หรือ วิป เห็นชัดว่าหากฝ่ายบริหารและฝ่ายค้านเสียงไม่ขาดกัน 30 เสียงจะทำงานลำบากมาก โดยขณะนี้เสียงของทั้ง2ฝั่ง ทิ้งห่างกันไม่เกิน 10 เสียง เชื่อว่าทางของการทำงานยังอยู่ในภาวะลำบาก" นายพิเชษฐ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกระแสข่าวที่นายอภิสิทธิ์จะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. นั้น แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดของนายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่านายอภิสิทธิ์จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. หรือออกจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน เพราะสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน นายอภิสิทธิ์ถือเป็นบุคคลที่มีโอกาสที่จะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีที่สถานการณ์ทางการเมืองไม่ยอมรับการคืนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามการเสนอชื่อของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ