ข่าว

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ถอดสูทร่วมทานมื้อกลางวันสื่อทำเนียบฯ แห่เซลฟีคึกคัก เผยเคล็ดลับแต่งเพลง เขียนเป็นกลอนแล้วเรียบเรียง-ทำนอง หยอกสื่อถ่ายกันมากอย่างกับจะไม่ได้เจอกันอีก

 

               วันที่ 17 พ.ค.62 เวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีการจัดเลี้ยงอาหารสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่

 

 

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

 

 

 

               โดยนายกฯ ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ทั้งในเรื่องการเมืองในขณะนี้ และเรื่องครอบครัว ซึ่งระหว่างพูดคุยนายกฯ ได้มีการหยอกล้อกับสื่อ พร้อมกับหยอดมุกด้วย สร้างเสียงหัวเราะและความเป็นกันเอง

 

 

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจลงเล่นการเมืองและอนาคตทั้งครอบครัวสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ครอบครัวก็คือครอบครัว เขาก็เป็นห่วงผมเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่ทำให้ผมอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ก็คือกำลังใจจากครอบครัว ถ้าถามว่าพวกเขาอยากให้ผมอยู่การเมืองหรือไม่ ก็คงไม่อยากให้ผมอยู่ ไม่มีใครอยากหรอก ผมเคยถามกับหลายคนว่าแล้วทำไมนักการเมืองถึงอยากจะอยู่กันนัก อย่างไรก็ตาม หากเราอยู่ต่อไปอะไรที่ยังทำไม่สำเร็จก็ต้องทำให้สำเร็จทุกอย่างต้องเดินไปตามขั้นตอนไม่มีใครที่จะแก้ไขอะไรวันเดียวได้ หรือประชุมครั้งเดียวแล้วจะจบเนื่องจากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก กฎหมายบางฉบับเกี่ยวข้องหลายกระทรวง ทั้งหมดไม่มีอะไรทำได้ดังใจที่ต้องการและมีห้วงระยะเวลา”

 

 

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

 

 

               เมื่อถามว่า ถ้าได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งจะเปิดเผยครอบครัวมากกว่านี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่เปิดเผย ล็อกครอบครัวของผมเค้าไม่มายุ่งเกี่ยว เพราะไม่อยากให้มีปัญหาใดๆทั้งภรรยาและลูก ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เข้ามายุ่งอะไร ครอบครัวเขาไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานของตน ก็ขอร้องว่าสื่ออย่าไปยุ่งอะไรกับเขา

 

 

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะแต่งเพลงอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องเพลงอย่าไปกังวล ตนเพียงต้องการถ่ายทอดและเขียนเป็นกลอนออกไปจากนั้นก็จะมีคนไปเรียบเรียง เรื่องนี้ไม่ต้องมาชมตนเป็นเพียงแค่คนริเริ่มต้องไปชมคนที่แต่งทำนอง การแต่งเพลงของตนนั้นเป็นการเขียนเพื่อเตือน เขียนเพื่อให้คนได้รวมพลังกันรักประเทศไทย ไม่ได้เขียนแบบว่าฉันรักเธอหรือเธอรักฉัน ความจริงก็คือแนวความรักได้เช่นฉันรักเธอไม่มีวันสิ้นสุด

 

 

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

 

 

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็พยายามจะปรับเปลี่ยนบทบาทของตัวเอง ทำหน้างอให้น้อยลง และความจริงอายุ 65 ปี ย่างเข้า 66 ปี ผมก็หงอกหมดแล้ว ”ผมตัดผมสั้นทำให้หน้าเด็กลงแต่ปัญญาแข็งขึ้นเพราะเรียนรู้เยอะ ที่ผ่านมาก็มีเครียดมีหงุดหงิดบ้างก็เป็นเรื่องของเรา แต่ความจริงผมก็เป็นคนตลกนะ เว็บต่างๆก็บอกว่านายกเป็นคนตลก แต่ความจริงเราเป็นคนที่จริงจังในทุกๆเรื่อง ทุกคนก็รู้อยู่”

 

 

"บิ๊กตู่" กินมื้อเที่ยงร่วมสื่อทำเนียบฯ

 

 

               ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯ จะเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อไปทำงานต่อ สื่อมวลชนได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ เพื่อเป็นที่ระลึก ซึ่งมีการถ่ายภาพกันเป็นกลุ่ม และมีการขอถ่ายเซลฟีกับนายกฯ พร้อมหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวและบรรดาช่างภาพว่าถ่ายรูปกันมากอย่างกับจะไม่เจอกันแล้ว และนายกฯ ยังได้ร้องเพลงพรหมลิขิต ระหว่างที่ถ่ายภาพด้วย โดยนายกฯ จำเนื้อร้องได้เพียง 1 ท่อน จึงบอกกับสื่อว่า เดี๋ยวขอไปจำเนื้อเพลงก่อน แล้วจะมาร้องให้ฟังอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ