ข่าว

ยื่นยุบ "พปชร." กราบลา 3 ป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร - สันธนะ" จี้ กกต. ยื่น ศร. ยุบ พปชร. เหตุยินยอมให้ "ชนม์สวัสดิ์" อดีตผู้ต้องโทษจำคุก ครอบงำการเลือกตั้ง 7 เขต สมุทรปราการ ผิด พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 17 พ.ค. 62 เวลา 11.00 น. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และนายสันธนะ ประยูรรัตน์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต. ขอทวงถามความคืบหน้ากรณี นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการ พท. เคยยื่นเรื่องขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) วินิจฉัยยุบ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

 

 

               กรณี พปชร. ปล่อยให้ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งมีคุณสมบัติต้องห้ามจากการต้องโทษจำคุกในคดีทุจริตต่อหน้าที่ และพ้นโทษยังไม่ถึง 10 ปี จึงไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ แต่ พปชร. กลับยินยอมให้นายชนม์สวัสดิ์สวมเสื้อที่มีโลโก้พรรค พปชร. ขึ้นเวทีปราศรัยต่อหน้า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค โดยเนื้อหาในการปราศรัยเพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของ พปชร. ทั้ง 7 เขต ในสมุทรปราการ และยังนำภาพของนายชนม์สวัสดิ์ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลภายนอกมาขึ้นป้ายหาเสียง ขัดระเบียบ กกต. กรณีของนายชนม์สวัสดิ์ พปชร. จึงเข้าข่ายปล่อยให้บุคคลภายนอกชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมือง ในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมือง หรือสมาชิกพรรคขาดอิสระ ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 28

               นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังปรากฏหลักฐานในการเปิดสำนักงานที่ทำการพรรค พปชร. ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ในฐานะประธานหอการค้าสมุทรปราการ เข้าร่วมเปิดที่ทำการและเบิกเนตรเทพเจ้าเห้งเจีย และภายในงานยังระบุว่า นายชนม์สวัสดิ์มีตำแหน่งเป็นประธานสาขาของพรรค ซึ่งเป็นการจูงใจให้เข้าใจผิดในความนิยมของตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพราะครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งท้องถิ่น โดยนายชนม์สวัสดิ์ขาดคุณสมบัติเป็นสมาชิกพรรคยังไม่ได้ จะเป็นประธานสาขาได้อย่างไร กกต. จึงต้องส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค พปชร.

               นายสันธนะ กล่าวว่า ตนได้รวบรวมหลักฐานกรณีนายชนม์สวัสดิ์ไว้จำนวนมาก แต่ต้องขอใช้บริการนายเรืองไกร เนื่องจากเป็นมืออาชีพ หากสามารถยุบพรรค พปชร. ได้ ก็ต้องกราบลา 3 ป. ถอดสายพานรถถัง

 

 

 

ยื่นยุบ "พปชร." กราบลา 3 ป.

 

 

 

ยื่นยุบ "พปชร." กราบลา 3 ป.

 

 

 

ยื่นยุบ "พปชร." กราบลา 3 ป.

 

 

 

ยื่นยุบ "พปชร." กราบลา 3 ป.

 

 

 

ยื่นยุบ "พปชร." กราบลา 3 ป.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ