ข่าว

จี้ กกต. เร่งสอบคดีแจกเงินเขตหนองจอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้สมัคร ส.ส. หนองจอก พรรคเพื่อไทย ทวงถามความคืบหน้า หลังร้อง กกต. สอบคู่แข่งแจกเงิน 5,000 บาท ให้ ปธ.ชุมชนบึงปรง ส่อทุจริตเลือกตั้ง

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 16 พ.ค. 62  นายไพโรจน์ อิสรเสรีพงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตที่ 17 หนองจอก กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าจาก กกต. ถึงกรณียื่นคัดค้านการเลือกตั้งในเขต 17 ที่พบการกระทำผู้สมัครของพรรคการเมืองหนึ่งที่ได้มีการนำเงินจำนวน 5,000 บาท พร้อมเสื้อพรรคการเมืองนั้น จำนวน 2 ตัว มามอบให้ นางวราภรณ์ ขันทิพย์ ประธานชุมชนก้าวใหม่พัฒนาบึงปรง ซึ่งน่าจะเข้าข่ายความผิดในข้อกฎหมายอย่างร้ายแรง โดยนางวราภรณ์ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.หนองจอก

 

 

 

               นายไพโรจน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 62 และได้รับหนังสือตอบกลับจาก กกต. เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 62 ว่าเรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณา และขอเชิญให้ตนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งกรณีนี้มีทั้งพยาน และบันทึกประจำวันของ สน.หนองจอก และมีคลิปเสียงการพูดจาข่มขู่นายวราภรณ์ กกต. น่าจะสอบสวนโดยเร่งด่วน แต่กลับไม่ดำเนินการโดยฉับพลันแตกต่างจากกรณีผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย ที่ จ.เชียงใหม่ ที่นำเงินไปทำบุญให้พระสงฆ์ 2,000 บาท ที่ได้รับใบส้มอย่างรวดเร็ว

               นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้การสอบปากคำมีประเด็นสำคัญเพียงใครเป็นผู้พบเห็นการให้เงิน 5,000 บาท ให้ในสถานที่ใด วันเวลาใด และผู้ที่นำเงินมาให้เป็นใคร เพียงเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่การสอบสวนกลับใช้เวลานานหลายชั่วโมง ทั้งนี้ ในระหว่างการสอบสวนยังมีลักษณะข่มขู่พยานผู้ให้ถ้อยคำว่าอาจจะถูกผู้ถูกกล่าวหาฟ้องกลับ ซึ่งการให้ถ้อยคำนั้น หากผู้ให้ถ้อยคำให้ข้อความอันเป็นเท็จก็ย่อมเป็นความผิดโดยปกติอยู่แล้ว

 

 

 

จี้ กกต. เร่งสอบคดีแจกเงินเขตหนองจอก

 

 

 

จี้ กกต. เร่งสอบคดีแจกเงินเขตหนองจอก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ