ข่าว

"จุรินทร์"ขอบคุณพรรคให้โอกาสพร้อมพาสู่ยุคอุดมการณ์ทันสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"ขอบคุณพรรคให้โอกาสเติบโตการเมืองพิสูจน์ตัวเองจน 33 ปีได้เป็นหน.ขอทุกคนร่วมแรงกาย-ความคิด จับมือพาปชป.สู่ยุคอุดมการณ์ทันสมัย รวมกันเป็นหนึ่ง

 

15 พฤษภาคม 2562  ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ เมื่อเวลา 20.20 น. ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมใหญ่วิสามัญปี 2562 ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีวาระเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ , รองหัวหน้าพรรค , เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมทั้งโฆษกพรรคคนใหม่ด้วยแล้ว

 

 

"นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ได้กล่าวปิดท้ายการประชุมว่า วันนี้นับเป็นวันสำคัญที่สุดสำคัญวันหนึ่งในทางการเมืองของผม ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมได้เติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ ขอ ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศและเพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน รวมทั้งชาวจังหวัดพังงาที่ให้ชีวิตการเมืองกับผม

 

ขอขอบคุณท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติบรรทัดฐาน ที่ยืนหยัดต่อสู้ให้ตนได้มีโอกาสลงสมัคร ส.ส.ในปี 2529 จนมีโอกาสได้นับหนึ่งในทางการเมือง ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ท่านได้ส่งเสริมสนับสนุนได้เติบโตทางการเมืองจนถึงวันนี้ 

 

ขอขอบคุณนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ คนที่ให้โอกาสผมในการพิสูจน์ตัวเองตลอดการทำงาน 14 ปีด้วยกัน และก็ขอขอบคุณผู้สมัครรับเลือกตั้งหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คนด้วยทั้ง นายพีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค , นายกรณ์ จาติกวณิช และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ทำให้ประชาธิปไตยในพรรคสมบูรณ์

 

รวมทั้งขอบคุณสื่อมวบชนด้วย ที่ช่วยกันสื่อความเป็นประชาธิปไตย ไปถึงประชาชนทั่วประเทศตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขอบคุณคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของพรรคที่มีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ เป็นประธาน รวมทั้งทีมงานทุกคนที่ต้องเน้นเหนื่อยแรมเดือน สมาชิกทุกคนทั้งที่เลือกผมและไม่เลือกผมแต่ยังคงยืนหยัดกับพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้และวันข้างหน้า

 

ผลการเลือกตั้งวันนี้ทำให้เห็นว่าอย่างน้อยที่สุดในรอบ 73 ปีของพรรคประชาธิปัตย์ ตนเป็นหัวหน้าพรรคคนแรกที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองยาวนานที่สุดอย่างน้อยถึง 33 ปี แต่อีกด้านกำลังบอกกับเราทุกคนว่าขอเพียงเราทุกคนมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละเพื่อพรรคประชาธิปัตย์พรรคก็พร้อมให้โอกาสเราเสมอ 

 

ในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนร่วมกันเสียสละกำลังกาย กำลังสติปัญญา กำลังความคิดเพื่อร่วมมือร่วมใจ จับมือกันพาพรรคประชาธิปัตย์ของเราเดินไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง นับจากนี้ต่อไปประชาธิปัตย์จะก้าวจากยุคอุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยนที่เคยประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามยิ่งใหญ่ในอดีตที่ผ่านมาภายใต้การนำของท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน และท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปสู่ยุคอุดมการณ์ทันสมัยด้วยกัน และเราจะช่วยกันนำประชาธิปัตย์ไปสู่ความเป็นหนึ่ง รวมกันเป็นหนึ่งและพร้อมก้าวไปสู่ความเป็นหนึ่งในหัวใจของประชาชนตลอดไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกล่าวขอบคุณต่อสมาชิกพรรคในที่ประชุมนั้น "นายจุรินทร์" ได้ใช้เวลาประมาณ 5-6 นาที โดยระหว่างที่กล่าวในช่วงท้ายถึงกับมีน้ำเสียงสั่นเครือ ซึ่งในบางจังหวะที่ประชุมก็ได้ปรบมือเป็นการร่วมยินดีและให้กำลังใจกับนายจุรินทร์ที่ได้รับคะแนนสูงถูกเลือกรับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

 

ขณะที่กรรมการบริหารพรรค 8 คน ซึ่งที่ประชุมพรรคได้เลือกใหม่ในวันนี้ ประกอบด้วย นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ , น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร , นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล , น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ , น.ส.รัชดา ธนาดิเรก , น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล , น.ส.อรอนงค์ กาญจชูศักดิ์ , นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ