ข่าว

'พีระศักดิ์'ขอโอกาส ส.ว.ทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระศักดิ์ พอจิต" ขอโอกาส 250 ส.ว.ทำงานก่อนอย่างเพิ่งวิจารณ์ ส่วนโหวต "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลาตอบ

       เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่อาคารสุขประพฤติ ถ.ประชาชื่น นายพีระศักดิ์ พอจิต อดีตรองประธาน สนช.คนที่ 2 ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ว. ได้เข้ามารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

      ทั้งนี้ นายพีระศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงรายชื่อ 250 ส.ว.ว่า ที่มาของส.ว.ตามรัฐธรรมนูญให้มาจาก 11 ด้าน ลองไปพิจารณาดูว่าแต่ละคนมาจากด้านไหน อย่าเพิ่งไปวิจารณ์ ขอโอกาส และเวลาให้ ส.ว.ได้ทำงานบ้าง

        ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ส.ว.พร้อมจะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป  นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ถึงเวลาที่จะตอบ เพราะว่า ส.ว.ต้องมารายงานตัวครบถ้วน และมีรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมร่วมกับ ส.ส. จากนั้นจึงมาเลือกประธานของแต่ละสภา และเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งการเลือกนายกฯ ถือเป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง

      ส่วนที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯต่อหรือไม่นั้น นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า เริ่มต้นต้องไปดูที่สภาผู้แทนราษฎรก่อน โดยมารยาทธรรมเนียมปฏิบัติ ต้องให้ฝ่าย ส.ส.ดำเนินการไปก่อน ส่วนที่มีหลายฝ่ายที่เรียกร้องให้ ส.ว.ทำตามเจตนารมณ์ของประชาชนในการเลือกตั้งนั้น ตนอยากให้ทุกคนเคารพเสียงพี่น้องประชาชน อย่าไปบอกว่าคนนั้นเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ไม่ว่าใครจะเลือกพรรคไหนก็เป็นเสียงของประชาชนทั้งนั้น คนที่ได้รับเลือกจึงต้องทำหน้าที่ให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ไม่ใช่จะเอาความคิดของตัวเองเป็นหลักตลอดเวลา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ