ข่าว

"องอาจ"โยน"กก.บห."เคาะอนาคตการเมืองทิศทางเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"องอาจ"ชี้ขั้ว 3 ตั้งรัฐบาลแค่กระแสข่าว ปัดมีดีล"ปชป."เป็นทางการ ระบุต้องรอมติ"กก.บห."เพื่อเดินไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

12 พฤษภาคม 2562 ที่รัฐสภา เกียกกาย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังการรายงานตัวเป็นสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ถึงการจับมือกับพรรคภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนา ตั้งขั้วที่ 3 เพื่อจัดตั้งรัฐบาล 

 

 

"องอาจ"โยน"กก.บห."เคาะอนาคตการเมืองทิศทางเดียวกัน

 

โดยกล่าวว่า คงเป็นกระแสข่าว ความจริงพรรคประชาธิปัตย์ต้องรอการประชุม ส.ส. การประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคและเลือกหัวหน้าพรรค 15 พฤษภาคมนี้ก่อน คงมีความชัดเจนมากขึ้นว่าจะกำหนดทิศทางการดำเนินการของพรรคอย่างไร ทั้งนี้หากสมาชิกในพรรคมีความเห็นต่างก็จะต้องลงมติกัน และพรรคจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน คือเคารพมติพรรค

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายพรรคระบุว่าได้พูดคุยจัดตั้งรัฐบาลกับประชาธิปัตย์ นายองอาจ กล่าวว่า เป็นการคุยส่วนตัว การจะหารือเป็นทางการยังไม่เกิดขึ้น จะมีก็ต่อเมื่อมีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร 

 

"องอาจ"โยน"กก.บห."เคาะอนาคตการเมืองทิศทางเดียวกัน

 

ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ พร้อมสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ นายองอาจ กล่าวว่า เป็นข้อเสนอที่ปรากฎผ่านสื่อ ส่วนข้อเสนอให้ตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น ถือว่าปิดประตูตายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมส.ส.และกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ ตอนนั้นคงมีข้อเสนอมากพอสมควร ก็ต้องชั่งใจ ที่ประชุมเอาอย่างไรก็คงเอาอย่างนั้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ