ข่าว

"สภาผู้แทนราษฎร" พร้อมรับรายงานตัว ส.ส.​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สรศักดิ์" พร้อมรับรายงานตัว ส.ส.​ หลัง "กกต." เตรียมรับรอง ส.ส.วันนี้ ยันใช้ "หอประชุมทีโอที" เพื่อประชุม ถึงเดือนมิ.ย.​หลังรัฐสภาแห่งใหม่ยังไม่เสร็จ

 

"สรศักดิ์" พร้อมรับรายงานตัว ส.ส.​แล้ว หลัง "กกต." เตรียมรับรอง ส.ส.วันนี้ เผยให้เตรียมเอกสารหลายรายงานด้วย ยันใช้ "หอประชุมทีโอที" เพื่อประชุม ถึงเดือนมิ.ย.​หลังรัฐสภาแห่งใหม่ยังไม่เสร็จ พบงานก่อสร้างติดปัญหาวางระบบไอที และสาธารณูปโภค

 

          นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้เตรียมพร้อมสถานที่เพื่อรับรายงานตัว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แล้ว หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศและรับรองความเป็น ส.ส. หลังการเลือกตั้ง โดยได้เตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้ 7 พฤษภาคม เวลา 08.30 น. แล้ว ทั้งนี้เมื่อสมาชิกฯ ได้รับใบรับรองความเป็น ส.ส.​จาก กกต.​สามารถยื่นรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ชั้น 4 ฝั่งสำนักงานสภาฯ ได้ทันที โดยต้องเตรียมเอกสารประกอบการรายงานตัว อาทิ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน,สำเนาทะเบียนสมรส, สำเนาเอกสารของคู่สมรส และ รูปถ่าย ด้วย

 

          นายสรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เมื่อมี ส.ส.มารายงานวันต่อวัน ทางสำนักงานฯ จะแจ้งยอดไปยังสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)ให้รับทราบและเมื่อมียอดรายงานตัว ส.ส.ครบ 95 เปอร์เซ็นต์ กระบวนการต่อไปคือสลค. จะนำความกราบทูลเพื่อออกพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก และกำหนดวันเพื่อให้มีงานรัฐพิธีเปิดประชุม จากนั้นสำนักงานฯ จะแจ้งไปยัง สมาชิกให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมงานรัฐพิธี 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสถานที่จะใช้ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และ ประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธาน จำนวน 1 คน และรองประธาน จำนวน 2 คนของแต่ละสภานั้น จะใช้ห้องประชุมบริษัททีโอที และอาจจะใช้เพื่อประชุมสภาฯ ไปจนถึงเดือนมิถุนายน ขณะที่การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย นั้น คาดว่าจะสร้างตัวอาคารแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังไม่สามารถใช้งานได้โดยสมบูรณ์ เนื่องจากต้องติดตั้งระบบเครื่องเสียง, สาธารณูปโภคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นนั้นยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนว่าจะเข้าใช้ได้เต็มรูปแบบเมื่อใด เพราะการติดตั้งระบบเครื่องเสียงและอุปกรณ์อื่นๆ นั้นเป็นคนละสัญญากับงานก่อสร้างอาคาร.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ