ข่าว

"ศรีสุวรรณ" ไม่กลัว "ธนาธร" ฟ้องมาฟ้องกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ร้อง กกต. สอบ 3 ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. - พท. ถือหุ้นสื่อ จี้สอบ "สนธิรัตน์" หาเสียงจูงใจสัญญาจะให้เพิ่มเงินบัตรสวัสดิการ

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 1 พ.ค. 62 เวลา 10.30 น.  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบการเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนของ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นกรรมการบริษัทประกอบกิจการให้บริการสื่อสารมวลชน ได้แก่ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และประชาสัมพันธ์

 

 

 

               และขอให้ตรวจสอบ พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ลำดับ 69 เป็นกรรมการบริษัทประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม การสื่อสารทุกชนิด และเป็นกรรมการบริษัทประกอบกิจการให้บริการรับชมภาพ และรับฟังเสียงจากสัญญาณระบบดิจิทัล และนายนพชัย ศรีสุวนันท์ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 85 เป็นกรรมการบริษัทประกอบกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ วิดีโอเทป จัดให้มีการแสดง จัดสร้างภาพยนตร์ ละคร ดนตรี มหรสพ หรือการแสดงอื่นๆ โดยทั้งหมดนี้ ขอให้เพิกถอนการประกาศรับรองเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง และขอให้ใช้อำนาจตาม พ.ร.ป. ส.ส. มาตรา 151 ระบุว่าผู้ใดรู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังสมัคร ต้องระวางโทษจำคุก 1 - 10 ปี ปรับ 2 หมื่น - 2 แสนบาท และให้ศาลาสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 20 ปี ทั้งนี้ ขอให้ กกต. ตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)

               นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังขอให้ กกต. ตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิดกรณี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยสัญญาว่าจะเพิ่มเงินบัตรคนจน เข้าข่ายเสนอให้สัญญาว่าจะให้ อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73 (1) และหรือ (2) ประกอบมาตรา 158 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 หรือไม่ด้วย

 

 

 

               นายศรีสุวรรณ กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธรขู่จะฟ้องกลับกรณียื่นให้ กกต. เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งกรณีถือหุ้นสื่อฯ ว่า เป็นสิทธิ์ของนายธนาธรที่จะฟ้องตน ก็ยินดี และตนจะฟ้องกลับเช่นเดียวกัน ในฐานะที่นายธนาธรเอาความเท็จมาฟ้อง โดยการยื่นร้องเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญของประชาชน ขณะนี้ตนกำลังดูเอกสารที่นายธนาธรจะโพสต์ออกมาว่ามีเนื้อหาเป็นอย่างไร เพราะหากยังไม่เป็นที่พอใจก็จะแสวงหาข้อมูลมายื่นเพิ่มเติมต่อ กกต.

               “ผมไม่เคยกลัวการพูดจาของนักการเมืองเพราะถือว่าบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ ไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง ร้องทุกพรรคอยู่แล้วหากมีข้อมูล ถ้านายธนาธรไม่ผิดก็จะได้ประโยชน์ต่อตัวเขาเอง สามารถไปพูดกับฐานเสียงได้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ก้าวเข้าสู่การเมืองอย่างสง่างาม” นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

 

 

"ศรีสุวรรณ" ไม่กลัว "ธนาธร" ฟ้องมาฟ้องกลับ

 

 

 

"ศรีสุวรรณ" ไม่กลัว "ธนาธร" ฟ้องมาฟ้องกลับ

 

 

 

"ศรีสุวรรณ" ไม่กลัว "ธนาธร" ฟ้องมาฟ้องกลับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ