ข่าว

โดนเบี้ยวเงิน ร้อง กกต. ยุบ "พลังไทยรักไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังไทยรักไทย โดนเบี้ยวค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง ร้อง กกต. ยุบพรรค ระบุ สำรองจ่ายเพราะเชื่อถือชื่อ "ธรรมรักษ์" ทำติดหนี้รายละ 3 - 6 แสนบาท

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 23 เม.ย. 62 เวลา 15.30 น.  ร.ต.อ.พิภพ แก้วมณีโปรด ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 สตูล พร้อมผู้สมัคร ส.ส. เขตต่างๆ พรรคพลังไทยรักไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต. ขอให้ตรวจสอบการจัดตั้งพรรคการเมือง การดำเนินกิจกรรมพรรค และพิจารณายุบพรรค

 

 

 

               ภายหลังผู้สมัครของพรรคได้รับความเดือดร้องจากการบริหารของพรรคที่ให้คำสัญญากับผู้สมัครว่าจะสนับสนุนงบประมาณในการใช้จ่ายเลือกตั้ง โดยให้ผู้สมัครสำรองจ่ายไปก่อน กระทั่งการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ปรากฏว่า ผู้สมัครทุกคนต่างไม่ได้รับเงินสนับสนุนแม้แต่รายเดียว

               ร.ต.อ.พิภพ กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนต่างพยายามติดต่อสอบถามไปยังกรรมการบริหารพรรคที่รับผิดชอบดูแลผู้สมัครในพื้นที่ รวมถึงหัวหน้าพรรค แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทำให้ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อและแบ่งเขตกว่า 250 คน ต่างได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากได้สำรองเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเฉลี่ยคนละ 300,000 - 700,000 บาท ทั้งค่าป้ายไวนิล ค่าเช่ารถหาเสียง ซึ่งบางรายต้องไปกู้ยืม นำบ้านหรือที่ดินไปจำนอง ส่วนสาเหตุที่ไว้ใจผู้บริหารพรรค เพราะเชื่อถือในชื่อของ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

               ร.ต.อ.พิภพ ยังได้ชี้ให้เห็นพฤติกรรมของกรรมการบริหารพรรคพลังไทยรักไทย ว่า ดำเนินการด้านธุรการและการเงินไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ตามมาตรา 64 , 65 , 67 เช่น ให้ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของหัวหน้าพรรคโดยไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงิน

 

 

 

โดนเบี้ยวเงิน ร้อง กกต. ยุบ "พลังไทยรักไทย"

 

 

 

โดนเบี้ยวเงิน ร้อง กกต. ยุบ "พลังไทยรักไทย"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ