ข่าว

"พุทธิพงษ์" ปฏิเสธข่าว ซื้องูเห่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง หาเสียง ยันเดินหน้านโยบายกทม.จ่อคุยแก้ปัญหาจราจร สัปดาห์หน้า ลั่น ไม่มีซื้องูเห่า 100 ล.

          เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2562 ช่วงบ่ายวันนี้ ที่สุเหร่าลำสาลี ถนนกรุงเทพกรีฑา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง หาเสียงเลือกตั้ง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.สั่งให้เลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ พร้อมพูดคุยกับอิหม่ามและคณะกรรมการมัสยิด

 

       โดยบรรยากาศระหว่างการลงพื้นที่ในวันนี้ ได้มีผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ เดินทางมาประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงทั้ง 802 คน ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. ที่ โรงเรียนลำสาลีราษฎร์บำรุง พร้อมชี้แจง สาเหตุการเลือกตั้งใหม่ ว่ามาจากการที่หน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิ 555 คน แต่บัตรที่ลงคะแนนมี 554 คน ทำให้มีบัตรเขย่งจำนวน 1 ใบ จึงต้องมีการเลือกตั้งใหม่เพื่อความโปร่งใส

"พุทธิพงษ์" ปฏิเสธข่าว ซื้องูเห่า 100 ล้าน

        ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทย ก็ได้เดินทางมาหาเสียงที่นี่ด้วยเช่นเดียวกัน นำโดย ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส พร้อมทีมงาน ทั้ง 2 พรรคได้มีการทักทาย พูดคุยกันตามปกติ 

"พุทธิพงษ์" ปฏิเสธข่าว ซื้องูเห่า 100 ล้าน

          ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทีม กทม.ของ พปชร.มีความเข้มแข็ง ผู้สมัครที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จยังยืนยันทำงานการเมืองร่วมกันต่อไป ในการผลักดันนโยบายต่างๆ แก้ไขปัญหาให้ชุมชนต่างๆ อย่างเช่น เขตบางกะปิ มีปัญหาศูนย์เด็กเล็ก เราก็จะผลักดันการแก้ปัญหากันต่อไป เช่นเดียวกับนโยบาย กทม.ที่พรรคเคยประกาศไว้ ก็จะเดินต่อเช่นกัน โดยสัปดาห์หน้าไปพูดคุยกับหน่วยงานด้านจราจร เพื่อเอาเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นนโยบายพรรค มาประยุกต์ ในการแก้ปัญหาจราจรหากเราตั้งรัฐบาลได้  เพราะปัญหาจราจรเป็นเรื่องใหญ่ ต้องใช้เวลาในการแก้ไขและมีแบบแผน นอกจากนี้เรื่องของการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 พรรคเราก็เริ่มทำงานแล้ว รวมถึงการเพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะ 50 เขต 50 สวน เราก็จะเริ่มดำเนินการ เพราะเราทำจริง และทำทันที เช่นเดียวกับการแก้ปัญหาหาบเร่แผงรอย ที่เรามีตลาดประชารัฐ นำงบและเว็บไซต์ แบ็งคอกโอเค เป็นพื้นที่ขายสินค้าเพิ่มเติม 

"พุทธิพงษ์" ปฏิเสธข่าว ซื้องูเห่า 100 ล้าน

       ขณะเดียวกันนายพุทธิพงษ์ ยังบอกถึงความคืบหน้าในการตั้งรัฐบาลว่า วันนี้เรามีพันธมิตรที่ชัดเจน แต่ทุกอย่างต้องรอความชัดเจนหลังวันที่ 9 พ.ค. เพราะทุกคะแนนมีผลต่อการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรค แต่เราเชื่อว่าด้วยเครือข่ายและแนวคิดในการเดินหน้าประเทศ พรรคพลังประชารัฐ จะตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน พร้อมยอมรับตัวเลข 251 เสียงในการตั้งรัฐบาล ว่าเป็นตัวเลขที่สำคัญในการสร้างความเชื่อมั่น ต่อการขับเคลื่อนประเทศในรัฐสภา แต่เชื่อว่ามีคนที่อยากให้ประเทศเดินต่อ เพราะหากคลุมเครือ ก็จะกระทบต่อความเชื่อมั่น จึงเชื่อว่าทุกพรรคเข้าใจและจะตัดสินใจโดยคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก 

     นายพุทธิพงษ์ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่พูดถึงว่าตัวเลขในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรค  มีพรรคเศรษฐกิจใหม่ของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รวมอยู่ด้วยหรือไม่  ขอรอความชัดเจนในวันที่ 9 พ.ค.เพราะขณะนี้สูตรการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อก็ยังไม่ชัดเจน และอยู่ในขั้นตอนการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูฐวินิจฉัย เนื่องจาก ตัวเลข 1 ถึง 2 ที่นั่งมีผลมากต่อการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การที่สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปยื่นยุบพรรคไม่เกี่ยวข้องกับการถูกกดดันจากพรรคพลังประชารัฐ มันเป็นเรื่องของแต่ละพรรค ที่มีการตรวจสอบเฝ้าระวังของสมาชิก เรื่องนี้เราไม่เกี่ยวและให้เกียรติทุกพรรค เช่นเดียวกับกรณีกระแสข่าวซื้อตัวงูเห่าในราคา 100 ล้าน ก็ไม่เป็นความจริง  เพราะยังไม่มีการรับรอง ส.ส. และตัวเลขยังไม่นิ่ง โดยเชื่อว่า ประชาชนเข้าใจ แยกแยะออกและไม่หลงเชื่อข้อมูลเท็จในโซเชียลมีเดีย

"พุทธิพงษ์" ปฏิเสธข่าว ซื้องูเห่า 100 ล้าน

    ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ บอกต่อว่า จากคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ทำให้เห็นว่า ประชาชนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป ที่สำคัญเราเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยตามขั้นตอน ดังนั้นจึงเป็นคำตอบให้กับคนที่พยายามโจมตีเรื่องสืบทอดอำนาจได้ชัดเจนที่สุด เพราะเราเข้าสู่กระบวนการตั้งแต่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาแล้ว 

     สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้งของครั้งที่ผ่านมา เฉพาะในหน่วยที่ 32 นี้ น.ส. ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 9 ได้คะแนนไป 168 คะแนน , น.ส. ณิชชา บุญลือ พรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 10 ได้คะแนน 99 คะแนน ,นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 ได้คะแนน 95 คะแนน และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 8 ได้ 80 คะแนน ทั้งนี้การเลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 นี้ ที่ โรงเรียนลำสาลีราษฎร์บำรุง จะมีผู้มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด 802 คน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ