ข่าว

'สุดารัตน์'-'ภูมิธรรม'ชม 'มิ่งขวัญ' รักษาสัจจะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุดารัตน์'-'ภูมิธรรม'ชม 'มิ่งขวัญ' รักษาสัจจะ ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หลัง"มิ่งขวัญ" ออกแถลงการณ์สยบข่าวลือ ด้าน"ถาวร" ระบุขึ้นอยู่กับมติพรรค

         กรณีมีข่าวพรรคพลังประชารัฐ สามารถรวบรวม ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ได้ถึง 250 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว โดยในจำนวนดังกล่าว มี 5 เสียงจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ตอบตกลงจะเข้าร่วม เพราะเห็นว่าหากพรรคเศรษฐกิจใหม่ต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชน จำเป็นต้องเป็นรัฐบาลเพื่อมาขับเคลื่อนตามที่ได้หาเสียงไว้ รวมถึงนายถาวร เสนเนียม จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนยันว่าจะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ.และพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เบื้องต้นมีมากถึง 35 ส.ส. จากทั้งหมด 52 เสียง แต่สุดท้ายทั้งนายมิ่งขวัญ และนายถาวร ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว

 

 

        ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   หนึ่งในบัญชีนายกฯพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก มีใจความว่า เลือกตั้งครั้งนี้ อาจยังมีนักการเมืองรุ่นเก่า ที่ยังใช้มุขเดิม #ตระบัดสัตย์เพื่อชาติ มาอ้างเพื่อตนจะได้ผิดคำพูด ที่ให้ไว้ต่อพี่น้องประชาชน ก่อนลงคะแนนเลือกตั้ง

       แต่"หน่อย"เชื่อว่า ไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองที่ชื่อ #มิ่งขวัญ แน่นอนค่ะ

       นักการเมืองที่ดี จะเป็นฝ่ายค้าน หรือเป็นฝ่ายรัฐบาล ก็สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้

        แต่ นักการเมืองที่ดีจะเสียสัจจะ ที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน..ไม่ได้!!

         ลูกผู้ชายชื่อ #มิ่งขวัญ เป็นนักการเมืองน้ำดี พูดคำไหนคำนั้น #สุดารัตน์การันตีค่ะ

         เผด็จการฯที่พยายามสืบทอดอำนาจ ถือว่าแย่สำหรับประเทศชาติแล้ว

        หน่อยว่า...คนที่ใจฝักใฝ่เผด็จการฯ แต่ใช้วาทกรรมหลอกให้คนรักประชาธิปไตย ไปลงคะแนนให้ ถือว่าแย่กว่าเยอะค่ะ

          เราต้องช่วยกัน #จดจำใบหน้านักการเมือง และทบทวนคำพูดที่พวกเขาให้ไว้ก่อนเลือกตั้งให้ดี

          #ก่อนเลือกตั้งพูดอย่าง #ลงคะแนนเสร็จพูดอีกอย่าง อ้างนู่นนี่สารพัดเหตุผล จนบางคนทำท่าจะหลบลี้หนี                ความจริง ยอมที่จะเสียภาวะผู้นำ เพื่อปัดความรับผิดชอบไปเลย #แบบนี้ไม่ดีนะคะ

          #เลือกตั้งยังมีอีกหลายครั้ง จะช้าจะเร็วขึ้นอยู่กับรัฐบาลหน้าว่าจะทำให้ประชาชนยอมรับได้มากน้อยแค่ไหน

         เราต้องจำไว้ให้แม่น ใครที่คิดจะทิ้งทวน “โกหกในครั้งนี้ แล้วไปแก้ตัวในครั้งหน้า” คิดว่า #คนไทยลืมง่าย ก็ลองดู

         ประวัติศาสตร์ไทยไม่เคยยอมรับนักการเมืองที่ #ตระบัดสัตย์เพื่อชาติ และ"หน่อย"เชื่อว่าประชาชนจะ
#บอยคอตนักการเมืองขี้โกหก

          นักการเมืองเก่า ถ้าไม่รู้จักปรับตัว และยังตระบัดสัตย์ผิดคำพูดต่อพี่น้องประชาชนอยู่อีก #เลือกตั้งครั้งหน้าอาจสูญพันธุ์ ยิ่งกว่าครั้งนี้ค่ะ

            'สุดารัตน์'-'ภูมิธรรม'ชม 'มิ่งขวัญ' รักษาสัจจะ

        ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย   กล่าวหลังพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธ ไม่เคยร่วมหารือกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ว่า   ตนยังยืนยันว่า นายมิ่งขวัญ  เป็นคนเคารพตัวเองและรักษาสัจจะวาจา ตนจึงไม่เคยเชื่อถือข่าวลือที่ว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจัดตั้งรัฐบาลโดยจะสามารถดึงพรรคการเมืองที่เคยบอกประชาชนว่าจะไม่สนับสนุนให้มีการสืบทอดอำนาจ ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้

         ด้านเฟซบุ๊กของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรรณ์  ได้โพสต์แถลงการณ์ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เรื่องแถลงข้อเท็จจริงการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า ไม่เป็นข่าวจริง และตนไม่เคยหารือกับพรรคพลังประชารัฐ.ถึงการจัดตั้งรัฐบาล 

 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

แถลงการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลงวันที่ 13 เมษายน เรื่องแถลงข้อเท็จจริงการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล

  ตามที่มีกระแสข่าวอย่างแพร่หลายในสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และสื่ออื่นๆ

   เรื่อง ผมและว่าที่ ส.ส.ทั้งหมดของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ไปเจรจาเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐ

   สำหรับตัวผมเอง ตามข่าว กล่าวว่า กำลังเจรจาต่อรองเพื่อรับตำแหน่งทางการเมือง

  ผมและว่าที่ ส.ส.ทุกคน ในนามพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอยืนยันว่า ข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง และผมไม่เคยเข้าไปร่วมเจรจาทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐใดๆ ทั้งสิ้น

'สุดารัตน์'-'ภูมิธรรม'ชม 'มิ่งขวัญ' รักษาสัจจะ

        ส่วน นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ข่าวกลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 35 คน ตัดสินใจสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นการเขียนข่าวกันเอาเอง ตนไม่ได้ให้ข่าวในนามกลุ่ม แต่ความเห็นส่วนตัวของตน ยังคงต้องการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีการเมืองอยู่ 2 ขั้ว 1.ขั้วต่อต้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ 2.ขั้วสนับสนุนนายทักษิณ    ซึ่งตนต่อต้านนายทักษิณมาตลอด

  “ความคิดของผมไม่ขัดกับอุดมการณ์พรรค เพราะพรรคให้แสดงความคิดเห็นในทางการเมืองได้ และมติพรรคออกมาอย่างไร ผมกับเพื่อน จะยอมรับมติพรรค ใครก็แล้วแต่ที่ห่วงใยว่าผมจะทำให้ผิดวินัยพรรคหรืออุดมการณ์พรรค เขาคิดไปเอง หรือพูดให้ตัวเองมีราคา ผมยืนยันถ้ากลุ่มผมแพ้ก็คือแพ้ ถ้าชนะก็คือชนะ ผมไม่เคยทำให้พรรคเสียหาย มีอุดมการณ์พรรคแน่นอน”นายถาวร กล่าว

 เมื่อถามว่า หากมติพรรคประชาธิปัตย์.ออกมาในทางลบ จะเกิดงูเห่าขึ้นในพรรคหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า  สำหรับตนไม่มีแน่นอน ไม่เป็นงูเห่า แต่พูดแทนคนอื่นไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ