ข่าว

"ภูมิธรรม"โพสต์หยุดสร้างเงื่อนไขฝืนต้องการปชช.ให้กำลัง ธนาธร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม"โพสต์ หยุดการสร้างเงื่อนไข ฝืนกระแสความต้องการของประชาชน ให้กำลังใจ"ธนาธร"

       นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ใจความว่า

        หลังการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62…แทนที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ด้วยความสันติ โปร่งใส ผู้คนเกิดความหวังที่ประเทศจะก้าวไปข้างหน้า พี่น้องประชาชนจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และปัญหาหลายๆด้านจะได้รับการแก้ไข

         กลับกลายเป็นว่าหลังเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่ยิ่งรู้สึกหมดหวังและคลางแคลงสงสัยต่อกระบวนการทำงานที่เต็มไปด้วยปัญหาและข้อบกพร่องในการจัดการเลือกตั้งของ กกต. สังคมมีคำถามมากมายถึงการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ความโปร่งใสและถูกต้องของกลไกการทำงาน จนเกิดเป็นประเด็นสื่อสารทั่วไปว่ากระบวนการดังกล่าวจะมีส่วนสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาล คสช. หรือไม่

           ที่เลวร้ายไปกว่านั้น คือเกิดขบวนการเคลื่อนไหวที่พยายามจัดการกับบุคคลและพรรคการเมืองที่มีความเห็นต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการดำเนินการกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากเป็นอันดับ 3 จากการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการสร้างวาทกรรม ป้ายสี ปองร้ายจากกลไกทั้งในและนอกระบบใช้การกล่าวหาทางคดีเพื่อทำให้เกิดความเสียหาย ปลุกกระแสสังคมเพื่อสร้างความเกลียดชังอย่างไร้ข้อเท็จจริง สถานการณ์เช่นนี้เป็นเสมือนภาพซ้อนจากอดีต ที่ใช้การสร้างอคติก่อความขัดแย้งรุนแรงทางการเมือง ซึ่งจะก่อผลกระทบบานปลายต่อประเทศและประชาชนอีกยาวนาน

          การเลือกตั้ง…ควรเป็นกลไกที่คืนความเชื่อมั่นให้กับประเทศ นำประเทศสู่ความสงบสันติ ปลดล็อกความกลัวจากอำนาจ คสช. และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้แสดงสิทธิ เสียงอย่างมีศักดิ์ศรี มีอิสระ สร้างบรรยากาศการยอมรับและอยู่ร่วมกันด้วยความรู้คิดทางปัญญา รัฐบาลและกลไกของรัฐต้องสร้างการนำที่มีวุฒิภาวะ ไม่ใช่เป็นกลไกกระพือความขัดแย้งดังที่เป็นอยู่

         ผมขอเป็นกำลังใจให้ “คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”และคณะผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่ ในสถานการณ์ที่ถูกมุ่งร้ายทางการเมืองครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่แม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่มีจุดยืนและเจตนารมณ์เพื่อประชาธิปไตยที่แน่วแน่ และเป็นหนึ่งใน 6 พรรคการเมือง ที่ได้ร่วมลงสัตยาบันเป็นแนวร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.

         ผมขอฝากไปยังกลไกรัฐและกลไกนอกระบบต่างๆที่เกี่ยวข้องว่า ท่านไม่ควรสร้างเงื่อนไขใดๆ ที่จะนำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่ปกติ ประชาชนไทยได้เรียนรู้จากบทเรียนที่ผ่านมา เกิดความรับรู้ใหม่แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนไทยไม่ต้องการเห็นอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ ที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมทรุดของประเทศอีกต่อไป

         “หยุดคุกคามพรรคการเมืองและบุคคลที่มีความเห็นต่าง”“หยุดสร้างเงื่อนไข ที่จะฉุดรั้งประเทศมิให้ก้าวไปข้างหน้า”“หยุดขัดขวางเจตนารมณ์ ของประชาชนที่อยากเห็น การเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นของทุกคน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ