ข่าว

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.คึกคัก ทำบุญครบรอบ 73 ปี พรรคการเมืองตบเท้าอวยพร "สนธิรัตน์"หอบกระเช้าดอกไม้ยินดี ยันไม่ได้ยกขันหมากขอร่วมรบ. ด้าน "อนุทิน" เผย "อภิสิทธิ์" ฝากดูแลบ้านเมือง

 

              วันที่ 6 เม.ย. 2562 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้จัดงานทำบุญครบรอบการก่อตั้งพรรคปีที่ 73 โดยในเวลา 08.00 น. ได้มีพิธีทางศาสนาอิสลาม ศาสนาพราหมณ์ บวงสรวงสักการะองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพรรค และศาสนาพุทธ โดยมีบรรดาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรค อดีตส.ส.และว่าที่ส.ส.และสมาชิกพรรคเข้าร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก รวมถึงนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.สงขลา แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่ปรากฎ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก มาร่วมงานด้วย

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

 

              ทั้งนี้มีแกนนำจากพรรคการเมืองต่าง ๆทยอยเดินทางมานำกระเช้าดอกไม้มาอวยพร อาทินายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) และนางเยาวภา  บุรพลชัย โฆษกพรรค  นายนิกร จำนง ผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

              จากนั้นเวลา 10.00 น. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พร้อมด้วยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งกทม. นำแจกันดอกไม้มามอบแสดงความยินดี โดยมีนายจุรินทร์ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์สั้น ๆว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการแห่ขันหมากมาขอพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นเพียงการมาแสดงความยินดีในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองด้วยกัน  ส่วนเรื่องเทียบเชิญเราชัดเจนว่าจะต้องเป็นหลักวันที่ 9 พ.ค.

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

              ต่อมาเวลา 10.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ได้เดินทางมามอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดี และได้เข้าร่วมในพิธีสงฆ์ด้วย ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นนายอภิสิทธิ์ ได้พูดกับนายอนุทินด้วย ขณะเดียวกันบรรดาแฟนคลับของพรรคประชาธิปัตย์ต่างเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายอนุทิน โดยนายอนุทิน เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ ได้ฝากให้ตนช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองให้เดินหน้า ซึ่งการมาครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนทุกปี ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ครบรอบพรรควันเดียวกัน จึงมีการสลับกันไปอวยพรเป็นประจำทุกปีส่วนที่แฟนคลับของพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาขอถ่ายรูปและกล่าวว่าขอฝากบ้านเมืองไว้ด้วยนั้น ตนมองว่า บ้านเมืองไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของทุกคน

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

ปชป. ทำบุญครบรอบ 73 ปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ