ข่าว

ร้อง กกต. สอบ "ซื้อเสียง" ทำ "นิพิฏฐ์" พ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. หอบหลักฐานยื่น กกต. สอบซื้อเสียง "พัทลุง" เขต 2 แฉตั้งกลุ่มไลน์หัวคะแนนกว่า 300 คน บันทึกบัตร ปชช. - ทำบัญชีจ่ายเงิน

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 26 มี.ค. 62  นายราเมศ รัตนะเชวง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นตัวแทน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องร้องต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบการซื้อเสียง ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.พัทลุง หลังพบหลักฐานทั้งภาพถ่ายและคลิปวิดีโอการจ่ายเงินจูงใจให้กับผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง และมีการตั้งกลุ่มไลน์หัวคะแนนกว่า 300 คน เพื่อเป็นช่องทางการพูดคุยถึงการจ่ายเงินซื้อเสียง การบันทึกบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และทำบัญชีจ่ายเงิน โดยกลุ่มไลน์ดังกล่าวมีการเปลี่ยนชื่อ 2 ครั้ง เพื่อป้องกันการตรวจสอบ รวมถึงป้องกันไม่ให้คนนอกแฝงตัวเข้ามาเก็บหลักฐาน

 

 

 

               นายราเมศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีหลักฐานเป็นคลิปภาพการหยิบเงินออกมาจ่ายและพูดโน้มน้าวให้เลือกผู้สมัครจากพรรคการเมืองหนึ่ง โดยตนไม่ขอระบุวงเงินที่ใช้ซื้อเสียง และจำนวนประชาชนที่ถูกซื้อเสียง รวมทั้งพบข้อความที่พูดคุยในกลุ่มไลน์ว่าหากถูกตรวจสอบเรื่องเงินซื้อเสียงให้บอกว่าเป็นเงินซื้อเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานเป็นอั้งยี่ โดยเป็นการกระทำความผิดที่ปกปิดรูปแบบ มีการวางแผนเป็นขั้นตอน ตนจึงนำหลักฐานทั้งหมดมายื่นต่อ กกต. เพื่อตั้งอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง ส่วนรายละเอียดดังกล่าวนายนิพิฏฐ์จะแถลงข่าวที่ จ.พัทลุง

               สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ จ.พัทลุง เขต 2 นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ พรรคภูมิใจไทย มีคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ชนะนายนิพิฏฐ์เจ้าของพื้นที่ซึ่งครองเก้าอี้ ส.ส. มายาวนาน

 

 

 

ร้อง กกต. สอบ "ซื้อเสียง" ทำ "นิพิฏฐ์" พ่าย

 

 

 

ร้อง กกต. สอบ "ซื้อเสียง" ทำ "นิพิฏฐ์" พ่าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ