ข่าว

"บิ๊กป๊อก" ไม่วิจารณ์ "ทักษิณ" โจมตีเลือกตั้งไม่โปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" ไม่วิจารณ์ "ทักษิณ" โจมตีเลือกตั้ง 24 มี.ค.ไม่โปร่งใส ขอ ปชช.ใจเย็น อย่าเพิ่งสรุป โกง หรือ เลวร้าย รอผลทางการ ยันไม่มีใครสั่งใครให้ทุจริตได้

 

          วันที่ 26 มี.ค.2562 ทำเนีนบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศถึงการเลือกตั้งไทย 24 มี.ค. ไม่โปร่งใสว่า ตนคงจะไม่พูดว่าใครไปทำอะไรที่ไหน แต่จะพูดในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนได้มีการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง รวมถึงการนับผลคะแนน ขอให้ใจเย็นๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ ตนขอเรียนโดยหลักการถ้ามีการทุจริตโดยมิชอบมีกฎหมายหมดแล้ว และมีหน่วยเลือกตั้งประมาณ 92,020 หน่วยทั่วประเทศ พื้นที่ไหนที่มีปัญหาไม่ว่าจะนับผิด บัตรเกินหรือขาดก็จะต้องมีคนรับผิดชอบและมีโทษจำคุก ขอให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งไปสรุปว่าการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นไม่โปร่งใส หรือไปบอกว่าสถานการณ์เลวร้ายลงไปมาก ประเทศจะวุ่นวาย ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน หากเจ้าหน้าที่ทำผิด ก็ต้องหาให้เจอ 

 

          เมื่อถามว่า การที่นายทักษิณออกมาพูดเช่นนี้จะทำให้ต่างประเทศไม่มีความเชื่อมั่นการเลือกตั้งในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ แต่ขอพูดในหลักการของคนในประเทศที่ต้องอยู่ร่วมกัน 

 

          พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อยากให้ประชาชนได้คิดในแง่ดี การที่จะสั่งการให้ใครไปทำอะไรเป็นไปไม่ได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ทุกหน่วยเลือกตั้ง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย คงจะไม่มีใครไปทำอะไร เพราะหากทำผิดโทษจะสูงมาก และหากทำจริงก็ต้องไปหากันให้เจอต้องมีหลักฐานไม่ใช่เอาเรื่องที่ไม่รู้จริงมากล่าวหา ซึ่งหากคิดว่ามีหลักฐานก็ไปแจ้งที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ 

 

          "ผมเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีใครทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ออกมาก็จะเห็นว่ามีการเคลื่อนไหวไปมา และทางเจ้าหน้าที่ก็ระบุแล้วว่าผลที่ออกมานั้นยังไม่เป็นทางการ แต่ก็ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ คาดการไปมาต่างๆนานา จนเกิดความสับสน ซึ่งจะไม่เป็นผลดี ผมเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน หากมีอะไรผิดพลาดต้องไปดูว่าเป็นความผิดโดยเจตนา หรือทุจริตอย่างไร ประเทศไทยก็จะได้บทเรียนต่อไป" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ