ข่าว

บก.ลายจุดมอบเครื่องคิดเลข-สตอรว์เบอร์รี่ประชดกกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บก.ลายจุด"ยื่นกกต.สอบ 4 ปัญหาจัดเลือกตั้ง ข้องใจมีบัตรผีหรือไม่ จี้เปิดข้อมูลตัวเลขทั้งหมดให้ประชาชนตรวจสอบ พร้อมมอบเครื่องคิดเลข-สตอรว์เบอร์รี่ ประชดนับคะแ

 

                       25 มีนาคม 2562 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  นายสมบัติ  บุญงามอนงค์ หรือ"บก.ลายจุด" แกนนำกลุ่มเกรียน ได้นำเครื่องคิดเลขและผลสตรอว์เบอร์รี มามอบให้กับประธาน กกต.ผ่านเจ้าหน้าที่ 

 

 

                       พร้อมเรียกร้องให้ กกต.ตรวจสอบปัญหาจากการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา 4 กรณีคือ 1 . เหตุใดบัตรที่มีการใช้สิทธิ์ในหลายหน่วยจึงมีมากกว่าจำนวนคนที่มาใช้สิทธิ์สิ่งนี้เรียกว่าบัตรผีใช่หรือไม่  2 คะแนนลดลงหลังจากที่นับไปแล้วในช่วงค่ำแต่พอช่วงเช้า คะแนนในบางเขต ซึ่งควรจะเพิ่มขึ้นกลับลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ 3 การหยุดรายงานคะแนน แม้การนับคะแนนในครั้งนี้จะมีความซับซ้อนกว่าในอดีตแต่ไม่ควรใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือข้ามวัน จึงตั้งข้อสงสัยว่าคะแนนถูกส่งจากหน่วยมาถึงกกต.กลางในช่วงเวลาใด ความล่าช้าเกิดจากปัญหาที่หน่วยนับไม่เสร็จหรือการรวมคะแนนของกกต.มีปัญหา 4 .การไม่ตรวจบัตรประชาชนพบว่ากรรมการหน่วยบางแห่งไม่ตรวจบัตรประชาชน ไม่พิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อป้องกันการเวียนเทียน

 

บก.ลายจุดมอบเครื่องคิดเลข-สตอรว์เบอร์รี่ประชดกกต.

 

                       "การยื่นหนังสือครั้งนี้ได้นำเครื่องคิดเลขและสตรอว์เบอร์รี่มาฝากด้วย เนื่องจาก กกต.ต้องตอบคำถามบ่อยครั้งจะได้ช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นต่อลำคอและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย"บก.ลายจุดกล่าว

 

                       นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้กกต.ทำหน้าที่ในฐานะองค์กรอิสระที่ใช้งบประมาณประชาชนจัดการเลือกตั้งด้วยการเปิดเผยข้อมูลพื้นฐาน ทั้งเรื่องรายชื่อหน่วยเลือกตั้งผลของคะแนนประจำหน่วยให้สังคมได้ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งตัวเลขบัตรเกินหลายล้านฉบับอาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของการเลือกตั้งครั้งนี้รวมถึงส่งผลต่อวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาและวิชาสถิติอย่างมีนัยยะสำคัญจึงหวังว่าประธานกกตจะระมัดระวังผลข้างเคียงดังกล่าว

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ