ข่าว

"อนุทิน" ย้ำ นโยบาย ภท. ตอบโจทย์ลดแวต 5%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ปล่อยขบวนรถแห่ขอบคุณชาวกรุง ขอ ปชช. เลือกพรรคที่แก้ปัญหาปากท้อง ปัดวิจารณ์ "ลุงตู่" ขึ้นปราศรัยเวที พปชร. ย้ำ นโยบาย ภท. ตอบโจทย์ ลดแวตเหลือ 5%

 

               เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 23 มี.ค. 62 ที่ พรรคภูมิใจไทย  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรรค พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และแกนนำพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 30 เขต ร่วมกันปล่อยตัวขบวนรถแห่หาเสียง ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค. และประชาสัมพันธ์ถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทย โดยแบ่งขบวนรถแห่หาเสียงออกเป็น 4 สาย ทั่วกรุงเทพฯ

 

 

 

               นายอนุทิน กล่าวว่า การหาเสียงวันสุดท้ายคงไม่มีนโยบายเพิ่มเติม เพราะนโยบายของพรรคมีความมั่นคงอยู่แล้ว ทุกนโยบายที่นำเสนอมีผลดีต่อชีวิตปากท้องของทุกคน จึงมั่นใจว่าไม่ต้องเสนอนโยบายแฝงที่เพิ่งคิดได้ เพื่อเอามาสร้างความนิยมเพิ่ม พร้อมฝากให้ประชาชนก่อนตัดสินใจเลือกตั้งให้เลือกคนที่ทุ่มเทและเลือกพรรคที่มีนโยบายทำได้จริงจับต้องได้ และมีผลต่อการแก้ปัญหาความเป็นอยู่ของทุกคน อย่าเชื่อเพียงวาทกรรมเพราะไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่ขอให้เลือกพรรคที่ทำนโยบายที่มีผลต่อเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งทุกคะเเนนของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมืองไทย ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

               ส่วนการปล่อยขบวนดาวกระจายมีผลต่อการตัดสินใจของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ประชาชนได้ตัดสินใจไปแล้ว การที่ออกขบวนรถแห่วันนี้เพื่อเป็นการขอบคุณประชาชน และขออภัยในความไม่สะดวกที่เคยเกิดขึ้นในช่วงของการหาเสียง ซึ่งก็เป็นวัฒนธรรมที่ดีที่ปฏิบัติกันมา ซึ่งขณะนี้คนไม่มีความห่วงใดๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะทำดีที่สุดแล้ว รอเพียงแค่การตัดสินใจของพี่น้องประชาชน

               เมื่อถามถึงการขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือเป็นการทิ้งไพ่เด็ดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ เพราะเชื่อว่าแต่ละพรรคต่างก็มีทีเด็ดหรือมีกลยุทธ์ที่ต่างกัน ตนไม่อยากไปก้าวก่ายเรื่องดังกล่าว เพราะขณะนี้บรรยากาศการเมืองมาดีแล้ว ทุกพรรคก็พูดชัดเจนว่าจะทำอะไรให้ประชาชนที่เกิดประโยชน์

 

 

 

               สำหรับนโยบายกัญชาเสรีถือว่าได้รับความนิยมมากพอสมควร ซึ่งกุศโลบายนี้ประชาชนก็ทราบว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดที่รุนแรง แต่ในทางตรงข้ามสามารถรักษาโรคและป้องกันโรคได้ อีกทั้งยังมีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับคนไทยและประเทศไทยถ้าหากใช้อย่างถูกวิธีพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ากัญชาเสรีจะทำประโยชน์และรายได้ให้กับคนไทยโดยไม่รบกวนงบประมาณของรัฐบาลเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาตามมาอีกทั้งหากสร้างรายได้มากขึ้นแล้วก็ต้องมีการลดภาระให้กับประชาชน ด้วยการลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% ในปัจจุบัน เหลือ 5%

               นอกจากนี้ นายอนุทินยังได้กล่าวกับผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ ก่อนปล่อยขบวนรถแห่ ว่า ขอขอบคุณที่ทุกคนทุ่มเทกับการหาเสียง ซึ่งทุกคะเเนนที่ได้มานั้นมีความหมาย ซึ่งพรรคยืนยันว่าจะตอบแทนความขยันของพวกท่าน ซึ่งไม่ต้องกังวล

 

 

 

"อนุทิน" ย้ำ นโยบาย ภท. ตอบโจทย์ลดแวต 5%

 

 

 

"อนุทิน" ย้ำ นโยบาย ภท. ตอบโจทย์ลดแวต 5%

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ