ข่าว

สนามโคราช "พปชร.-ภูมิใจไทย" สู้กันเต็มเหนี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร.-ภูมิใจไทย" ผลัดกันร้องกกต.สอบคดีซื้อเสียง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา "แรมโบ้อีสาน" หอบหลักฐานคลิปประกอบคำร้อง ด้าน "ศุภชัย" งัดภาพถ่ายยันความสัมพันธ์หัวคะแนน

 

               ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 22 มี.ค.62 เวลา 12.45 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้สมัครเขต 10 นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือถึงประธานกกต. ขอให้ตรวจการทุจริตใน 3 เรื่อง

               1.การใช้เงินจ้างประชาชนเพื่อมารับฟังการปราศัยของพรรคภูมิใจไทย โดยมีหลักฐาน คลิป และตัวเงินของนายพรชัย อำนวยทรัพย์ ผู้สมัครในเขตเดียวกัน พรรคภูมิใจไทย

               2.การปราศรัยเพื่อใส่ร้ายตนในทุกเวที

               และ 3.มีการกระทำความผิดระเบียบกกต. กรณีการติดป้ายหาเสียงเกินจำนวน และมีขนาดไม่รบกับระเบียบกกต. รวมทั้งติดป้ายนอกสถานที่ที่กกต.กำหนด

 

 

สนามโคราช "พปชร.-ภูมิใจไทย" สู้กันเต็มเหนี่ยว

 

 

 

               นายสุภรณ์ กล่าวว่า กรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้แถลงข่าวว่าตนมีส่วนเกี่ยวของกับการกระทำทุจริตเลือกตั้งใน อ.เสิงสาง และเป็นผู้วางแผนสร้างหลักฐาน จ้างวานให้นายดี สิมตะนะ เข้าให้การปรักปรำผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยว่าซื้อเสียงนั้น ยืนยันว่าตนและพรรคพปชร.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการใดๆ การจับกุมเป็นการดำเนินการของทหารและอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จึงต้องการให้ตำรวจสอบสวนเพื่อให้ได้ความจริง ซึ่งคดีดังกล่าวมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ดูแลการสอบสวนด้วยตนเอง ซึ่งในคดีก็มีเอกสาร เงินและตัวผู้ต้องหาครบ ส่วนกรณีที่นายศุภชัย ให้สัมภาษณ์พาดพิงนั้น จะให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่ามีถ้อยคำใดที่ทำให้ตนและพรรคเสียหายตนก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

               เมื่อถามว่ารู้จักและสนิทสนมกับนายประยุทธ์ เป็นการส่วนตัวอย่างไร นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายประยุทธ์เป็นอดีตนายกฯอบต. เขาเป็นคนที่ชื่นชอบแนวคิดและอุดมการณ์ของตน แต่ยืนยันว่านายประยุทธ์ ไม่ใช่หัวคะแนน และไม่เคยได้รับการไหว้วานให้ไปทำอะไร แต่ยอมรับว่านายประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรคพปชร.จริง ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องการเก็บบัตรประชาชนที่พรรคภูมิใจไทยยื่นกล่าวหาตนนั้น ตนต้องการนำหลักฐานเข้าชี้แจงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ แต่นัดคดี 2 ครั้งล่าสุด นายศุภชัย ได้แจ้งขอเลื่อนเข้าให้ปากคำทั้ง 2 ครั้ง

 

 

สนามโคราช "พปชร.-ภูมิใจไทย" สู้กันเต็มเหนี่ยว

 

 

               จากนั้นในเวลา 13.00 น.นายศุภชัย ได้นำนายพรชัย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ กกต.ขอให้ตรวจสอบคดี กล่าวหาว่ามีการซื้อเสียง ในพื้นที่เขต 10 จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า การสอบสวนของ สภ.เสิงสาง นายดี ผู้ต้องหาได้สารภาพว่ามีคนให้เงินมา 3,000 บาท เพื่อให้การปรักปรำ นายพรชัย ว่าจ่ายเงินซื้อเสียง ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยคนที่จ่ายเงินคือนายประยุทธ์ หัวคะแนนของนายสุภรณ์ ซึ่งตนคาดการณ์ว่านายสุภรณ์ จะปฏิเสธ ว่าไม่รู้จักกับนายประยุทธ์ ตนจึงนำภาพถ่ายของนายสุภรณ์กับนายประยุทธ์ มายืนยันว่า ทั้ง 2 คนมีความสนิทสนมกันเป็นมือขวาตั้งแต่นายสุภรณ์ เป็นแกนนำนปช. อย่างไรก็ตาม ตนมีข้อกังวลว่าตำรวจมีการสรุปสำนวนสั่งฟ้องไปแล้วโดยไม่มีการขยายผลเบื้องหลังของนายประยุทธ ตนจึงเข้ามายื่นหนังสือขอให้กกต.สอบสวนให้เป็นที่สิ้นสุดว่านายสุภรณ์ และกรรมการบริหารพรรคพปชร. รู้เห็นเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งหากเป็นความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในเรื่องการใส่ร้ายป้ายสี ผิดทั้งคดีอาญา และถ้าพรรครู้เห็นก็จะถูกยุบพรรคด้วย

               “ขณะนี้ทุกพรรคมีการแข่งขันกัน แต่เมื่อต้องแข่งกับพรรคที่มีอำนาจรัฐในมือ จึงต้องหวังพึ่ง กกต. และขอฝากไปยังพรรคที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ว่าอย่าใช้อำนาจเอาเปรียบในการเลือกตั้ง วันนี้ในการเลือกตั้งทุกพรรคมีการแข่งขันกันเต็มที่ อย่าเพิ่งไปพูดถึงการรวมกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของอนาคต” นายศุภชัย กล่าว

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเข้ายื่นหลักฐานร้องเรียนต่อ กกต. นายสุภรณ์และนายศุภชัยได้เดินสวนกันที่ด้านหน้าสำนักงานกกต. โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้จับมือทักทายกันตามมารยาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ