ข่าว

"บิ๊กตู่" ล่องใต้ "เมืองคอน" โอดทำงาน 5 ปี ผ่าตา 2 ข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เยือน "เมืองคอน" ส่งมอบบ้านให้ผู้ประสบภัยปาบึก ลอง ขับ "รถไม้" โอด ทำงาน 5 ปี ผ่าตา 2 ข้าง บอก ทำงานไม่เคยหยุด งง ทำไมอยากเป็น "นายกฯ" กันนัก


          18 มี.ค.62-"บิ๊กตู่" เยือน "เมืองคอน" ส่งมอบบ้านให้ผู้ประสบภัยปาบึก ลอง ขับ "รถไม้" โอด ทำงาน 5 ปี ผ่าตา 2 ข้าง บอก ทำงานไม่เคยหยุด งง ทำไมอยากเป็น "นายกฯ" กันนัก
          เมื่อเวลา 16.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จจันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พร้อมคณะเดินทางมายังหมู่ที่ 8 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นประธานส่งมอบบ้านและให้กำลังใจ ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขับรถสองแถวไม้ ที่ชาวนครศรีธรรมราชเรียกว่า "รถไม้ นคร-เขาชะเมา ทะเบียน  10-0534 นครศรีธรรมราช มาพบปะชาวบ้าน นับพันคนที่ส่งเสียงต้อนรับ 
 

            "บิ๊กตู่" ล่องใต้ "เมืองคอน" โอดทำงาน 5 ปี ผ่าตา 2 ข้าง

          โดยทันทีที่มาถึง นายกฯ ได้ฟังบรรยายสรุปความคืบหน้าในการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน ซึ่งนายกฯ ได้ส่งมอบบ้านจำนวน 316 หลัง เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมและมาดูบ้านใหม่ซึ่งการช่วยเหลือคงไม่หยุดแค่นี้จะมีต่อไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ เดินทางไปกราบพระบรมธาตุได้ขอพรให้ประชาชนให้คนนครศรีธรรมราช ให้คนในจังหวัดชายแดนภาคใต้และทั้ง 14 จังหวัด และคนไทยทั้งประเทศ ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ด้วยความปลอดภัยปรองดอง สันติ มีความยั่งยืนและทุกอย่างเดินไปได้ตามขั้นตอน ตนทำงานมา 5 ปีต้องผ่าตาไปถึงสองข้าง แต่เห็นรอยยิ้มของประชาชนก็มีความสุข เราต้องสร้างประเทศให้แข็งแรง เหมือนกับต้องมีรากแก้ว ยุทธศาสตร์ที่วางไว้ 20 ปีทำให้อนาคต ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง และต้องทำให้เชื่อมโยงทั้งหมด เราต้องไปรถไฟขบวนเดียวกันขอแสดงความยินดีกับการได้รับบ้านหลังใหม่ยืนยันว่าเราต้องทำอย่างนี้ต่อไป ไม่ใช่ทำให้เฉพาะคนที่รักเราเท่านั้น ทำให้ทั้งหมด ขออย่าไปเกลียดทหารเขานักเลย ถ้าไม่มีทหารใครจะดูแลบ้านเมือง เราจะต้องทำชีวิตคนรุ่นใหม่ให้ดีกว่าเดิม ถ้าไม่ทำแล้วจะอยู่กันอย่างไร
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายก ฯขึ้นเยี่ยมชมบ้านได้พยายามพูดเป็นภาษาใต้ แต่เป็นสำเนียงที่ผสมกับภาษาอีสาน ไปด้วย โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่า "แล่งใต้ หรอยแรงๆ" ทั้งนี้เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งท้องได้ขอให้นายกฯ ตั้งชื่อลูกในท้องซึ่งนายกฯ ถามว่าอยากได้ลูกผู้ชายหรือผู้หญิง ตั้งชื่อปาบึกก็ไม่ดี ปลาทูก็ไม่ได้ พร้อมกับพูดกับประชาชนว่าที่มาถ่ายรูปไว้ขออย่าลบทิ้ง เก็บเอาไว้ด้วย "รักน้อยๆแต่ให้รักตลอดไป วันนี้ตื่นมาในฐานะนายกฯ ขอรอยยิ้มและขออย่าทะเลาะกันอีกใครชวนไปทะเลาะอย่าไป"
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง นายกฯ กล่ามว่า วันนี้มาตรวจราชการในฐานะนายกฯ ฉะนั้น ทีมรักษาความปลอดภัยก็มีได้ มาได้เหมือนกัน 5 ปีที่ผ่านมาไม่เคยหยุดงานสักวันกลับบ้านก็ต้องเตรียมงานวันต่อไป นี่คือนายกฯ เมืองไทยทำไมอยากเป็นกันนักหนาไม่เข้าใจจริงๆ ขอให้รักกันนานๆสัญญาคือสัญญา ผมสัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตราบใดที่ยังทำหน้าที่อยู่โอเคนะพูดได้แค่นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ