ข่าว

"บิ๊กบัง"เตือน"บิ๊กตู่"ระวังเจอของหนักในรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กบัง"เตือน"บิ๊กตู่"ระวังเจอของหนักในรัฐสภาขอให้เตรียมตัว เป็นนักการเมืองต้องมีเหตุและผล ไม่ใช่ออกคำสั่งเหมือนทหาร เชื่อกกต.ตรวจสอบใช้งบหลวงเดินสาย

 

                    18 มีนาคม 2562  พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้คำแนะนำการทำงานทางการเมืองในรัฐสภา ต่อพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  

 

                    โดยบอกว่า ตนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะการเมืองในรัฐสภาต้องใช้การเตรียมตัว อย่างไรก็ตามตนขอให้พล.อ.ประยุทธ์หนักแน่นให้มากที่สุด เนื่องจาก 5 ปีที่ผ่านมา กับบทบาทของนายกฯ  เชื่อว่ายังไม่เจอขอหนัก โดยให้หนักแน่นด้านการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศ

 

                    "หากท่านไม่เตรียมตัวจะเหนื่อย ตามสไตล์ทหารอาจสั่งลูกน้องให้ซ้ายหัน หรือขวาหันได้หมด แต่การเมืองไม่ใช่ เพราะต้องมีเหตุ มีผล ส่วนบทบาทของพล.อ.ประยุทธ์ก่อนหน้านี้ ตลอด 5 ปี ที่หลายฝ่ายมองว่าทำงานเสียของนั้น ผมมองว่าเป็นเพียงประเด็นสร้างวาทะกรรมเท่านั้น และผมขอให้มองในด้านดี และข้อดีที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำมา" พล.อ.สนธิ กล่าว

 

"บิ๊กบัง"เตือน"บิ๊กตู่"ระวังเจอของหนักในรัฐสภา

 

                    ผู้สื่อข่าวถามถึงการประเมินบทบาทของพล.ประยุทธ์​ ที่ปูทางสู่การเมืองฐานะแคนนิเดตนายกฯของพรรคพลังประชาชน ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าใช้งบหลวงลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อสร้างคะแนนนิยมให้พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นผู้พิจารณาและตรวจสอบ หากทำสิ่งที่เกินเลยต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ​ แต่ตนเชื่อว่าที่ปรึกษาของนายกฯ ให้คำแนะนำที่เหมาะสม ส่วนจะส่งผลต่อการเลือกตั้งหรือการตัดสินใจประชาชนหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนสามารถพิจารณาได้

 

                    ต่อข้อถามที่ว่า กรณีที่พรรคการเมืองหาเสียงโดยชูนโยบายลดงบประมาณกองทัพและเลิกทหารเกณฑ์ พล.อ.สนธิ เชื่อว่าไม่เกิดขึ้นจริง เพราะไม่ว่าพรรคใดเข้าสู่การบริหารต้องได้รับการสนับสนุนจากกองทัพ ส่วนประเด็นที่ถูกยกมานำเสนอนั้นเป็นเพียงกลยุทธ์หาเสียงเท่านั้น.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ