ข่าว

"สุวัจน์" นำธง "ชาติพัฒนา" ลุย กทม.โค้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" นำธง "ชาติพัฒนา" ลุย กทม.โค้งสุดท้าย ขอคะแนนคนกรุงฯ จัดกิจกรรม "เรือ ต่อ ราง" เดินทางสุดสบายแบบไร้รอยต่อ ลั่นจะพัฒนาโครงสร้างอารยสถาปัตย์ ดูแลคนพิการ

 

"สุวัจน์" นำธง "ชาติพัฒนา" ลุย กทม. โค้งสุดท้าย ขอคะแนนคนกรุงฯ จัดกิจกรรม "เรือ ต่อ ราง" เดินทางสุดสบายแบบไร้รอยต่อ ลั่นจะพัฒนาโครงสร้างอารยสถาปัตย์ ดูแลคนพิการ - คนแก่ พร้อมหนุนชุมชนริมคลองพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมดัน "มินิฟิตเนตชุมชน" ทั่วประเทศ หนุนคนรุ่นใหม่ออกกำลังกาย แก้ยาเสพติด ปั้นนักกีฬาหน้าใหม่  "สุวัจน์" ชี้ ความเสถียรของรัฐบาล อยู่ที่ฟอร์มทีม ลั่น รัฐบาลใหม่ ต่ำๆต้อง 300 เสียง เลขสวย ต่างชาติเชื่อมั่น มีโอกาสอยู่ครบ 4 ปี หากบริหารเศรษฐกิจดี 

 

         เมื่อวันที่ 17 มี.ค.เวลา 09.00 น.ที่โรงแรม ปริ๊นซ์ พาเลซ อาคาร โบ๊เบ๊ ทาวเวอร์  พรรคชาติพัฒนา จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพร้อมผู้สมัคร นายณัฏฐ์ปิยะ กุลจิรารวีนิภา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 และเพื่อน ผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม.ร่วมทำกิจกรรม ก่อนพาคณะพบปะเจ้าของร้านค้า และประชาชนบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ ระหว่างทางบรรยากาศคึกคักประชาชนต่างให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดทาง นายสุวัจน์ กล่าวทักทายพร้อมอวยพรให้พ่อค้าแม่ค้าขายดิบขายดี

 

          อย่างไรก็ตามตัวแทนสมาคมวิลแชร์บาสเกตบอล นำโดยนายกสมาคมกับนักกีฬาคนพิการ 5 คน ซึ่งเป็นนักกีฬาวิลแชร์ รวมคณะไปด้วย เพราะต้องการสนับสนุนนโยบายอารยสถาปัตย์ของพรรค ถือเป็นนโยบายด้านสังคมที่สำคัญแก่ผู้ด้อยโอกาสด้านความเสมอภาคได้สะดวกในการเดินทาง

 

         จากนั้นเวลา 09.30 น. นายสุวัจน์  พร้อมคณะ ลงเรือ ที่ ท่าเรือ โบ๊เบ๊ เพื่อมุ่งหน้าไป ชุมชน บ้านครัว เขต ราชเทวี เพื่อพบปะหารือกับ ประธานชุมชน บ้านครัว (ตะวันตก) พร้อมคณะกรรมการชุมชน และประธานชุมชน บ้านครัว (เหนือ) พร้อม คณะกรรมการชุมชน เพื่อรับฟังแนวทางการนำเสนอให้ทราบถึงปัญหา ของ ชุมชนฯ ทั้ง 2 แห่ง และผู้นำชุมชนพาชม ลานกีฬาพัฒน์ 1- 2 โดยชุมชนน มีประชาชนมาเล่นกีฬาจำนวนมาก อาทิ เทนนิส บาสเกตบอล มวย เทควันโด ตระกร้อ ฯลฯ โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคนักกีฬา จะสนับสนุนให้มีลานกีฬาทั่ว กทม.จากนั้นนายสุวัจน์ เล่นบาสเกตบอล ร่วมกับเยาวชน ซู๊ดบอลโชว์ 3ลูกซ้อน เรียกเสียงฮือฮาจากเด็กและเยาวชน ที่ต่างมาขอถ่ายรูป 

 

          นายสุวัจน์ กล่าวภายหลังเดินทางลงพื้นที่ ในกิจกรรม "รถ ราง เรือ"ว่าลงพื้นที่ในวันนี้เพราะต้องการตอยย้ำความพร้อมนโยบาย Smart Mobility หนึ่งใน 9 นโยบาย Smart City ของพรรค อันดับแรก คือ ต้องทำให้ระบบ รถ ราง เรือ เชื่อมโยงกันแบบไร้รอยต่อ ที่สำคัญต้องตอบสนองนโยบายอารยสถาปัตย์ เพราะปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุ นับสิบล้านคน และ ผู้พิการกว่า 2 ล้านคน จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานหรือกฎระเบียบที่เอื้อต่อการคมนาคมโดยเฉพาะท่าเทียบเรือ เช่น ที่คลองแสนแสบ ควรเอื้อความสะดวกแก่คนพิการและผู้สูงอายุ เพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้สูงอายุหรือคนพิการมีโอกาสเข้าถึงระบบการขนส่งทางเรือ และ ไม่ใช่เฉพาะแค่ท่าเทียบเรือเท่านั้นที่ต้องปรับปรุง แต่ต้องรวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ เช่น ห้องน้ำ ทางลาด ราวจับ หรือลิฟท์ ฯลฯ ถือเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้สูงอายุและคนพิการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย 

 

          ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนา สนับสนุนการกีฬาชุมชน ในรูปแบบ Mini Sport หรือ Mini Fitness เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและห่างไกลปัญหายาเสพติด ถือเป็นนโยบายสำคัญของพรรที่จะสนับสนุนให้เกิดขึ้นทั่วทุกชุมชนทั่วประเทศ และต้องการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นจำนวนมากๆ นอกจากนี้พรรคมีนโยบายต้องการพัฒนาพื้นที่ริมคลองให้สวยงาม หรือ Smart Environment เช่น การปลูกต้นไม้ การสนับสนุนร้านค้าชุมชนให้จัดตกแต่งร้านให้สวยงามหรือสถานที่ริมคลองต้องตกแต่งให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ย่อมกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ดังนั้นทางพรรคมีนโยบายที่จะทำสนับสนุนชุมชนในการพัฒนาคูคลองให้ใสสะอาด 

 

          "ลงพื้นที่วันนี้คนกรุงเทพฯให้การต้อนรับดีมากๆ เพราะคนกรุงเทพฯ ชอบนโยบาย 9 Smart City ของพรรค และชอบที่พรรคเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีปัญหาทางการเมืองกับใคร เพราะเราอยากเห็นการเมืองนิ่ง คือ หัวใจสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจดี" นายสุวัจน์ กล่าว

 

"สุวัจน์" ชี้ ความเสถียรของรัฐบาล อยู่ที่ฟอร์มทีม ลั่น รัฐบาลใหม่ ต่ำๆต้อง 300 เสียง เลขสวย ต่างชาติเชื่อมั่น มีโอกาสอยู่ครบ 4 ปี หากบริหารเศรษฐกิจดี 


        นายสุวัจน์ กล่าวว่า 6 วันสุดท้ายหมัดเด็ดของพรรค คือ การตอบย้ำจุดยืนและนโยบายทางการเมืองของพรรคให้ประชาชนได้รับรู้มากที่สุด ที่พูดเสมอว่าพรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหาทางการเมืองกับฝ่ายใด และ พรรคชาติพัฒนาส่งเสริมการเมืองให้นิ่ง เพราะเมื่อไรการเมืองนิ่งจะทำให้เศรษฐกิจโตแบบก้าวกระโดดทันที เพราะเมื่อมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งต่างชาติให้ความเชื่อมั่น 

 

          เมื่อถามว่ามีการคาดการณ์กันว่ารัฐบาลใหม่ไม่มีเสถียรภาพอายุไม่ครบ 4 ปี นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่อาจคาดการณ์ได้ แต่ขึ้นอยู่กับการฟอร์มทีมรัฐบาลหรือการจัดตั้งรัฐบาลมากกว่า ว่าจำนวนเสียงเพียงพอหรือไม่ อย่างน้อยต้อง 300 เสียงขึ้นไป ถือเป็นตัวเลขที่สวย ย่อมจะทำให้ต่างชาติมั่นใจในเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล ส่วนโอกาสจะบริหารประเทศครบ 4 ปีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาล (Performance)ด้านเศรษฐกิจด้วย หากทำให้เศรษฐกิจดี ทุกคนย่อมต้องการให้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี 

 

         ต่อจากนั้นเวลา 11.30น. นายสุวัจน์ เดินพบปะ ประชาชน บริเวณ ตลาดกิ่งเพชร ซอยพญานาค นับเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ประชาชนอาศัยจำนวนมากจึงได้แจกใบปลิวแนะนำตัวผู้สมัคร สส.กทม.พร้อมกับชี้แจงนโยบาย  9 Smart City ที่จะทำให้ กทม.เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ลงทุนและ เมืองทันสมัยเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ระหว่างเส้นทางเท้า ไปขึ้นรถไฟฟ้า บี ที เอส ที่ สถานี ราชเทวี ปลายทาง สถานี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อพบปะกับ เจ้าของร้านค้า และ ประชาชน บริเวณ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขต พญาไท อย่างไรก็ตามระหว่างเดินหาเสียงพบปะกับผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ โดยนายสุวัจน์ กล่าวทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ