ข่าว

"บก.ลายจุด" แนะส่ง ศร. ชี้ขาดคุณสมบัติ "บิ๊กตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บก.ลายจุด" ประชด "กกต." เสนอตัวเป็นพยานคำร้อง "เจ้าหน้าที่รัฐ" ของ "พล.อ.ประยุทธ์" ชี้ ตำแหน่งมีความสับสนควรส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 15 มี.ค. 62 เวลา 11.00 น.  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มเกียน เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต. เสนอตัวเป็นพยานและให้ปากคำ ยืนยันว่า

 

 

 

               คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ไม่ใช่เจ้าพนักงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาได้วินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าพนักงาน โดยยกกรณีที่ถูกศาลอาญาตัดสินว่าขัดคำสั่ง คสช. เพราะเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าพนักงาน แต่ศาลชั้นต้น อุทธรณ์ ฎีกา ได้วินิจฉัยว่า คสช. เป็นเจ้าพนักงาน ดังนั้น ตนจึงยินดีที่จะมาเป็นพยานยืนยันสถานะ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน เพราะตำแหน่งหัวหน้า คสช. ไม่ได้มาโดยการสมัคร หรือสรรหา แต่เป็นการเข้ามาโดยใช้กำลัง ใช้อาวุธปืน เข้ายึดอำนาจการปกครอง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับว่า กกต. จะรับฟังความคิดเห็นของตน หรือคำตัดสินของศาล

               “ตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ มีความสับสนอยู่พอสมควร เพราะเปิดรัฐธรรมนูญไม่เคยเจอองค์กร คสช. เชื่อว่าเป็นการอุปโลกน์ขึ้นมา จึงควรส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) ตีความคุณสมบัติจะดีที่สุด” นายสมบัติกล่าว

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมายื่นหนังสือต่อ กกต. นายสมบัติได้แต่งกายในชุดสีกากี คล้ายเครื่องแบบข้าราชการพลเรือน ใส่เข็มขัดลูกเสือ และสวมหมวกโจรสลัด พร้อมระบุว่า คงไม่มีใครเชื่อว่าใส่ชุดนี้แล้วเป็นข้าราชการ แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ สวมชุดสีกากีหรือแต่งเครื่องแบบ ตนก็ไม่เชื่อว่าเป็นชุดข้าราชการ แต่มองว่าเป็นการแต่งชุดคอสเพลย์เหมือนกับตน โดย พล.อ.ประยุทธ์ แต่งคอสเพลย์มาแล้ว 5 ปี เป็นเจ้าพ่อคอสเพลย์ตัวจริง

 

 

 

"บก.ลายจุด" แนะส่ง ศร. ชี้ขาดคุณสมบัติ "บิ๊กตู่"

 

 

 

"บก.ลายจุด" แนะส่ง ศร. ชี้ขาดคุณสมบัติ "บิ๊กตู่"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ