ข่าว

"ธนาธร" ไม่หวั่น "อนาคตใหม่" ถูกร้องยุบพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ไม่หวั่น "อนาคตใหม่" ถูกร้องยุบพรรค ลั่นเดินหน้าเผยแพร่นโยบายพรรค ดักคอ บางพรรคบอกไม่เอา "บิ๊กตู่" ต้องชัดเจน ไม่เอา พปชร. ด้วย


          วันที่ 10 มี.ค. 62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย ที่ตลาดกินใหญ่ จ.นนทบุรี ถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ถูกร้องในหลายกรณีจะนำไปสู่การถูกยุบพรรคหรือไม่ ว่า อำนาจไม่ได้อยู่ที่เรา จึงไม่ว่าคดีไหนจะยุบหรือไม่ยุบพรรค แต่เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจและเชื่อมั่นในการทำการเมืองแบบใหม่ของเรา ที่เป็นการเมืองแบบตรงไปตรงมา ที่อยากเห็นสังคมไทยไปได้ไกลกว่านี้

 

"ธนาธร" ไม่หวั่น "อนาคตใหม่" ถูกร้องยุบพรรค

 

          เมื่อถามถึงกรณีกระแสที่จะพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน นายธนาธร กล่าวว่า ตนเชื่อว่าความปรองดองในสังคมจะเกิดขึ้นได้ จะต้องทำความจริงให้ปรากฎ และนำความยุติธรรมมาสู่สังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นนายทักษิณ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือเป็นใครก็แล้วแต่ที่มีส่วนร่วม จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากยอมรับการตัดสินจากกระบวนการยุติธรรมที่แท้จริงแล้ว นั่นจะเป็นพื้นฐานให้กับสังคมไทยเดินหน้าต่อไปได้  

 

          "สิ่งที่ผมพูดคือ ให้คุณทักษิณกลับมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่มีคนไปตัดตอนคำพูดของผม ซึ่งเป็นวิธีการของการเมืองแบบเก่า ที่ตั้งใจจะทำลายเราด้วยความเกลียดชัง อย่าลืมว่าเผด็จการอยู่ได้ด้วยความเกลียดชัง การทำให้ประชาชนชิงชังกันเอง นี่คือข้ออ้างของเผด็จการที่ต้องการจะรักษาอำนาจของตัวเอง การเมืองของประชาชนนั้นอยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ ซึ่งก็คือการเมืองแห่งความหวัง เราพรรคอนาคตใหม่จึงเชิญชวนทุกคนมาทำงานการเมืองที่หวังว่าประเทศไทยจะดีกว่านี้ได้ หวังว่าลูกหลานของเราจะได้เกิดและเติบโตมาในสังคมที่น่าอยู่กว่านี้ มีความเท่าเทียมเป็นธรรมมากขึ้น" นายธนาธร กล่าว      

 

          เมื่อถามถึงกรณีทนายความจะเข้าไปยื่นเรื่องยุบพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกกังวลอะไร คนที่รับยื่นก็คือ กกต. หรือศาลรัฐธรรมนูญ เราจะไปทำอะไรได้ อะไรที่เราไม่สามารถควบคุมไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปสนใจ สิ่งที่ต้องสนใจคือการเลือกตั้ง โดยใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ที่สุด เพื่อเผยแพร่นโยบาย อุดมการณ์ของพรรค ให้ประชาชนรับรู้ได้กว้างที่สุด 

 

          เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ นายธนาธร กล่าวว่า ตนเชื่อว่ายังมีบางพรรคการเมือง ที่คิดว่าจะทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องบอกว่าเมื่อถึงเวลานี้มันไม่พอแล้ว ที่จะบอกว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ เพราะการไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แต่เอาพรรคพลังประชารัฐ ก็คือการเอาสืบทอดอำนาจอยู่ดี เพราะพรรคพลังประชารัฐ คือพรรคที่เกิดมาเพื่อคืนอำนาจกลับไปสู่คสช. ถ้าจะพูดว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องพูดให้ชัดด้วยว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งตนให้ข้อสังเกตไว้ว่าอาจจะมีบางพรรคที่ไม่ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อหวังคะแนนเสียงจากคนที่สนับสนุนพลังประชารัฐ มาสนับสนุนตนเองเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

          เมื่อถามถึงความมั่นใจต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึง นายธนาธร กล่าวว่า ตนมั่นใจ และเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้เห็นเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ