ข่าว

"หญิงหน่อย" ลั่นพร้อมสู้คดีถูกฟ้องยุบพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงหน่อย" ระบุเลือก ส.ว.ได้แต่คนใกล้ชิด "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ย้อนถามเป็นธรรมตรงไหน ลั่นพร้อมสู้คดีกรณีถูกทนายเลยฟ้องยุบพรรคเพื่อไทย

 

               วันที่ 9 มีนาคม 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลัง นำนายวิตต์ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทยเขตสะพานสูง เดินพบปะพี่น้องประชาชนและผู้ค้าที่ตลาดสัมมากร โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย เรื่องอาหารปลอดภัย มุ่งสู่การลดโรคอันตรายและมีค่าใช้จ่ายสูง เช่นความดัน ไขมัน เบาหวาน ซึ่งเป็นโรคที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคมะเร็ง ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมามีแนวโน้มพบผู้ป่วยมะเร็งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

               ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะนำการตรวจอาหารปลอดภัย กลับมาทุกตลาด ทุกซุปเปอร์มาเก็ต พร้อมสนับสนุนการออกกำลังกายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะงบประจำหมู่บ้านประจำชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาถูกละเลยจนทำให้สุขภาพของประชาชนมีแนวโน้มแย่ลง

 

 

"หญิงหน่อย" ลั่นพร้อมสู้คดีถูกฟ้องยุบพรรค

 

 

               ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกล่าวถึงกรณีที่ ทนายความอิสระเดินทางไปแจ้งความกล่าวโทษต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลยให้ยุบพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า การปราศรัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดเลย เนื่องจาก สมาชิกสภาจังหวัด คนที่ปรากฏเป็นข่าว ได้รับการเสนอชื่อในชั้นของคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย แต่ภายหลังได้ขอถอนตัว ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดในขั้นตอนดังกล่าว จึงไม่มีเจตนาสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ และมั่นใจว่าการแนะนำตัวบุคคลดังกล่าว ไม่ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแง่ของคะแนนนิยม จึงพร้อมจะไปต่อสู้ในข้อเท็จจริง

 

 

"หญิงหน่อย" ลั่นพร้อมสู้คดีถูกฟ้องยุบพรรค

 

 

               คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งปรากฏเป็นข่าวว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่ากระบวนการเลือก ส.ว. พลเอกประยุทธ์มอบหมายให้พลเอกประวิตร เป็นประธานทำหน้าที่คัดเลือก ส.ว. และเชื่อว่าจะให้ ส.ว.กลับมาเลือกพลเอกประยุทธ์

 

 

"หญิงหน่อย" ลั่นพร้อมสู้คดีถูกฟ้องยุบพรรค

 

 

 

               จึงต้องตั้งคำถามว่าเรื่องเหล่านี้ถูกต้องหรือไม่ และเป็นประโยชน์กับประชาชนโดยส่วนรวมอย่างไร เพราะกระบวนการคัดเลือก ส.ว.ต้องสูญเสียงบประมาณจำนวนมาก แต่กลับมีแต่ทหาร อดีตนายทหาร คนใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม จึงขอให้ประชาชนอย่าท้อ ออกไปเลือกพรรคเพื่อไทยเอาชนะเสียง ส.ว. 250 คน

 

 

"หญิงหน่อย" ลั่นพร้อมสู้คดีถูกฟ้องยุบพรรค

 

 

               คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า เมื่อพรรคไทยรักษาชาติ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค ประชาชนที่เคยสนับสนุนจะตัดสินใจอย่างไรให้พิจารณาว่า การเมืองปัจจุบันมีเพียง 2 ขั้ว คือขั้วที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ และไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ในการต่อท่ออำนาจ แม้จะมีบางพรรคสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่ยังไม่ประกาศตัว จึงถือว่าอยู่ใน 2 ขั้วอำนาจด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าคะแนนในส่วนดังกล่าวจะยังอยู่ที่ฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งไม่เอาพลเอกประยุทธ์

 

 

"หญิงหน่อย" ลั่นพร้อมสู้คดีถูกฟ้องยุบพรรค

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ