ข่าว

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์-มาดามเดียร์" ช่วย "กานต์กนิษฐ์" หาเสียงเยาวราช ลั่นกระแสพรรคดีขึ้นเรื่อยๆ ชูนโยบายสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง เชื่อยังมีพลังเงียบพร้อมหนุน พปชร.

 

          วันที่ 7 มี.ค.62 เมื่อเวลา 19.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เขต1 เบอร์ 14 (พระนคร - ป้องปราบ - สัมพันธวงศ์ - ดุสิต เว้นแขวงนครไชยศรี) ลงพื้นที่หาเสียงที่เยาวราช พบปะประชาชน เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. พร้อมรับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และมีคนเข้ามาขอเซลพี่ตลอดเส้นทางการหาเสียง

 

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง

 

          นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า วันนี้ก็มาเยาวราชเรียกได้ว่าเป็นถนนสายมังกรของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเยอะมากพ่อค้าแม่ค้าตามร้านอาหารต่างๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นคนในพื้นที่ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้ชูนโยบาย ถนนคนเดิน 50 เขต ซึ่งเยาวราชได้สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม และวิถีชุมชนของคนในย่านนี้ ซึ่งมีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่องมายาวนาน จึงอยากเห็นแบบนี้ใน 50 เขตของกรุงเทพฯ เนื่องจากแต่ละพื้นที่ต่างก็มีสินค้าและวิถีชีวิตในรูปแบบของตนเอง ที่สามารถดึงออกมาทำแบบเยาวราชได้ 

 

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง

 

          เมื่อถามถึงเรื่องกระแสตอบรับของพรรค นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าทั้งผู้สมัคร ส.ส.เขต และ บัญชีรายชื่อ ก็ได้มีการเดินสายไปทั่วประเทศ เพราะกระแสของพรรคเราดีขึ้นจริงๆทุกวัน รวมถึงในกรุงเทพฯเอง เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ตอบโพลของทุกสำนักและยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่เชื่อว่าในวันที่ 24 มีนาคม พรรคจะได้รับโอกาสพาทุกคนเดินหน้าไปพร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง        

 

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง

 

          เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็เป็นกระแสมาอยู่สักพักแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถมาลงพื้นที่ช่วยหาเสียงได้ แต่ติดที่ว่าวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า อะไรที่ทำได้ หรือทำไม่ได้ เพราะคำตอบของ กกต.ก็มีหลายแนวทาง อย่างท่านเลขาธิการกกต.ก็พูดชัดเจนว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธิ์ จะลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคพลังประชารัฐ ก็จะต้องระมัดวัง และใช้กฎหมายหลายฉบับ ในการที่จะดูตัวบทกฎหมายทั้งหลาย ซึ่งเราก็กังวลและไม่อยากให้เป็นปัญหา จึงคิดว่าเดินหน้ากันมาพอสมควร แล้วพล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำงานให้บ้านเมืองมานานถึง 5 ปี ตนเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจถึงการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ และประเทศไทยไม่สามารถที่จะเดินถอยหลังหรืออยู่กับที่ไม่ได้แล้ว ต้องเดินหน้าอย่างเดียว  

 

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง

 

         เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถขึ้นเวทีปราศรัยได้ตามแผน นายพุทธิพงษ์ ตอบว่า พลังประชารัฐพูดอยู่เสมอว่าเราจะทำตามกติกา ดังนั้นถ้ามีอะไรที่เสี่ยงเราก็จะหลีกเลี่ยง ซึ่งเราก็จะทำหน้าที่เดินหน้าหาเสียงตามระเบียบกติกาต่อไป  

 

พปชร.หาเสียงเยาวราช ชูสร้างถนนคนเดิน 50 เขตทั่วกรุง

 

          ส่วนกรณีมีเพจที่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เป็นแผนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า คนที่มาสนับสนุนพรรค และพล.อ.ประยุทธ์นั้น เป็นไปอย่างธรรมชาติ ทั้งการเข้ามากดไลค์ การคอมเม้นต์ต่างๆ ไม่ได้มาจากการจัดตั้ง เพราะเราไม่นิยมการจัดตั้งที่ทำให้เห็นว่ามีความนิยมสูง แม้ว่าเทคโนโลยีสมัยนี้สามารถทำการปั่นไลค์ หรือคนคนเดียวสามารถมีหลายแอคเคาท์ได้ แต่เราไม่ทำ เพราะเราอยู่กับความเป็นจริง เชื่อว่าในวันที่ 24 มีนาฯ พลังเงียบ จะแสดงพลังออกมาว่าเราก็เป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ