ข่าว

"เพื่อชาติ"ปฏิเสธข่าวลือ"สงคราม"แอบพบ"สุริยะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อชาติ"ปฏิเสธข่าวลือ"สงคราม กิจเลิศไพโรจน์"แอบพบ"สุริยะ"จึงรุ่งเรืองกิจ"ยันพรรคไม่มีทางร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐแน่นอน 

 

                    6 มีนาคม 2562  ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง (พช.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  

 

                    ไปคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนขอยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน หัวหน้าพรรคของเรา ได้ยืนยันออกสื่อแล้วว่า ไม่ได้เจอกับนายสุริยะมาเป็นสิบปีแล้ว และหากจะต้องพบกันจริงหลังจากนี้ จะไม่มีการพูดถึงการต่อรองตำแหน่ง หรือร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน สิ่งเดียวที่พรรคเพื่อชาติจะคุยด้วยคือ แนวทางนำประเทศชาติออกจากวิกฤตความขัดแย้ง ดังที่เราได้เสนอมาโดยตลอด เกี่ยวแนวคิดเกาะกลางประชาธิปไตย

 

                    ทั้งนี้จะสังเกตเห็นได้ว่า ช่วงนี้มีข่าวเท็จ ข่าวลือ ข่าวปล่อยออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะโจมตี หวังผลทำลายพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่มีกระแสตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน ซึ่งผลที่ได้จากข่าวเหล่านี้ กลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ประชาชนกลับตอบรับพรรคเหล่านี้มากขึ้น ด้วยคนไทยเป็นคนมีจิตใจดี ขี้สงสาร เมื่อพบเห็นคนถูกรังแก ก็มักจะสงสาร และเทคะแนนให้ ยิ่งผู้มีอำนาจ ใช้อำนาจของตัวเองในทางที่ผิดมากเท่าไร เราก็จะได้เห็นผลอย่างชัดเจนในวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างแน่นอน

 

                    ตนขอปรามาสพรรคของผู้มีอำนาจไว้เลยว่า จะได้คะแนนเสียงน้อยมากอย่างที่ไม่คาดคิด และขอบอกไว้ตรงนี้ว่า พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย เราไม่เกรงกลัว ความพยายามทำลายเราต่าง ๆ ด้วยเราคิดดี ทำดี หวังดีกับประเทศชาติ ต่างจากพรรคที่ใช้อำนาจ วาทกรรม แบบการเมืองเก่า มาโจมตีเรา ยิ่งทำ ก็ยิ่งแสดงออกว่า พวกเขากลัวเรา

 

                    ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อชาติ ขอย้ำจุดยืนประชาธิปไตย ไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่ร่วมกับพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ อย่างพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน ไม่ว่าเราจะถูกกดดันด้วยคดีความ หรือ เสนอผลประโยชน์มากมายก็ตาม หากเรากลับคำพูด เราพรรคเพื่อชาติ ก็คงไม่มีหน้าเป็นพรรคการเมืองอีกแล้ว คนเราสิ่งสำคัญที่สุดคือ การรักษาคำพูด การรักษาจุดยืน อุดมการณ์ หากไม่มีสิ่งเหล่านี้แล้ว ก็ไม่มีคุณสมบัติ เป็นนักการเมือง หรือแม้กระทั่งเป็นมนุษย์อีกต่อไป ขอพี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคเพื่อชาติ เราจะเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตย ที่มีจุดยืน อุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และจะไม่หักหลังพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ