ข่าว

"อนุทิน" สเปคเทพแก้วิกฤติปากท้องฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภท. ชู "อนุทิน" เป็นนายกฯไร้ขัดแย้ง หลังปชช.เบื่อคนเดิม ชี้สเปคเทพ ประสบความสำเร็จทั้งบริหารธุรกิจ-คนพร้อมจิตใจงาม มั่นใจได้คนทำงานแก้วิกฤติปากท้องชาวบ้านฉลุย

 

          วันที่ 3 มี.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากผลสำรวจ เรื่อง ต้นแบบนายกรัฐมนตรี โดยสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) พบว่าสเปคหรือลักษณะของนายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนต้องการ ร้อยละ 40.7 เป็นผู้ชาย อายุ 50ปีต้น ๆ และเป็นอดีตผู้บริหารธุรกิจระดับสูง อดีตผู้บริหารประเทศระดับสูง แก้ปัญหาผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ ไม่มีประวัติด่างพร้อยไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ซึ่งตรงนี้ทำให้เห็นว่าประชาชนจำนวนมากเกิดอาการเบื่อคนเดิมๆ และต้องการคนใหม่ๆ เข้ามาบริหารประเทศ ต้องการนักธุรกิจ ที่มีผลงาน ประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อว่าจะเข้ามาแก้วิกฤตเศรษฐกิจได้

 

"อนุทิน" สเปคเทพแก้วิกฤติปากท้องฉลุย

 

          โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ประชาชนจำนวนมากยังไม่ทราบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรค และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ เป็นนักธุรกิจที่เก่ง และประสบความสำเร็จในการบริหารบริษัท ซิโน-ไทยมาแล้ว แม้ตอนนี้ท่านหน้าพรรคฯ จะถอยฉากจากการบริหารธุรกิจมาแล้ว แต่ตนอยากทำความเข้าใจอย่างนี้ว่า นายอนุทิน ต้องล้มรุกคลุกคลานกว่าจะมาถึงจุดนี้ ที่ประสบความสำเร็จ สามารถบริหารธุรกิจในระดับหมื่นล้านแสนล้าน จนมาเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นแนวหน้าของประเทศ ทั้งหมดไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะความสามารถ วิสัยทัศน์ในการบริหารธุรกิจ โดยเฉพาะการบริหารบุคลากรของบริษัทที่มีนับหมื่นคน ซึ่งนายอนุทิน เข้าใจดีถึงความเป็นคนที่ต้องดำรงชีวิตอยู่ให้ได้และมีเหลือพอเก็บออมเพื่ออนาคตที่ดี ดังนั้นการบริหารงานของอนุทินจึงนึกถึงปากท้องของพนักงานเป็นสำคัญ 

 

          “เช่นเดียวกับการอาสาเข้ามาบริหารประเทศ ท่านหน้าพรรคฯ เป็นคนที่มีหลักการ มีประสบการณ์บริหารธุรกิจที่ดี ประสบความสำเร็จ คิดถึงความเป็นอยู่ของคนเป็นสำคัญ ซึ่งได้นำมาประยุกต์ใช้กับการบริหารประเทศได้ โดยจะเห็นได้จากการทำนโยบายต่างๆของพรรค ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ปลูกกัญชาเสรี ทวงคืนกำไรข้าว และสินค้าการเกษตร แกร็บคาร์ถูกกฎหมาย เรียนฟรี แก้หนี้กยศ. เศรษฐกิจแบ่งปัน ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานเพื่อปากท้องประชาชนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง ที่สำคัญพรรคภูมิใจไทยยังยืนยันนโยบายไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร แต่จะแสวงหาความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่พี่น้องประชาชนต้องกล้าตัดสินใจเลือกผู้นำนักบริหารที่มีประสบการณ์ มีความสามารถอย่างแท้จริง” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

 

          พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า สำหรับนายอนุทิน หัวหน้าพรรคฯ นอกจากจะรู้กันในฐานะนักบริหารนักธุรกิจที่เก่งประสบความสำเร็จแล้ว ด้วยพื้นฐานจิตใจที่ดี จึงยังมีอีกบทบาทที่ทำเพื่อสังคม แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ ด้วยการมีจิตอาสาในการขับเครื่องบินส่วนตัวไปในการรับส่งหัวใจ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ทันถ่วงที ซึ่งท่านหัวหน้าพรรคฯ ทำอย่างนี้หลายครั้ง และไม่เคยคิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ที่ตนต้องบอกอย่างนี้เพราะอยากให้ประชาชนได้เข้าใจ ได้รู้จักนายอนุทินมากขึ้น เพราะอยากให้เชื่อใจและมั่นใจในตัวนายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทย ที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถนำประเทศและประชาชนไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ