ข่าว

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ตรวจราชการ "ระยอง" 27 ก.พ. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" แคนดิเดต นายกฯ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ระยอง 27 ก.พ. นี้

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการด้านการศึกษาที่สถาบันวิทยสิริเมธี และโรงเรียนกำเนิดวิทย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยเริ่มตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธี ณ อาคารเรียนรวมวิทยสิริเมธี มีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ศ.ดร.จำรัส ลิ้มตระกูล อธิการบดีสถาบันวิทยสิริเมธี ดร.ราเชนทร์ โกศัลวิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ให้การต้อนรับ

 

 

 

               โอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเยี่ยมชมงานวิจัยระดับปริญญาโทและปริญญาเอก เช่น งานวิจัยการสร้างสารมูลค่าเพิ่มจากขยะอินทรีย์ครัวเรือน โดยกระบวนการชีววิทยาสังเคราะห์ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้สูงขึ้น , งานวิจัยเครื่องมือพัฒนาเอนไซม์ที่เหมาะสมต่อการใช้งานในอุตสาหกรรมมากกว่าเอนไซม์ตามธรรมชาติ เพื่อประยุกต์ใช้สังเคราะห์สารเคมีที่มีมูลค่าสูง , งานวิจัยการออกแบบสังเคราะห์ ศึกษาสมบัติและการประยุกต์ใช้ของวัสดุอินทรีย์ชนิดใหม่ สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ OLED (ไดโอดเรืองแสงอินทรีย์) และ DSSC (เซลล์แสงอาทิตย์อินทรีย์) ผลงานวิจัยของสำนักวิชาวิทยาการโมเลกุล (MSE) เป็นต้น

               จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะออกเดินทางไปยังโรงเรียนกำเนิดวิทย์ เพื่อเป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือภาคีทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาโครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง ณ หอประชุมธงชัย ชิวปรีชา โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ พร้อมถือโอกาสนี้เยี่ยมชมการเรียนการสอนและผลงานของโรงเรียน และบันทึกเทปรายการศาสตร์พระราชาฯ ที่โรงเรียนด้วย

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดหน้าดินก่อสร้างเขตนวัตกรรม โครงการเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) ก่อนจะเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้การดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของ ปตท. พร้อมปลูกต้นสารภีทะเล ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดระยอง จากนั้นจึงเดินทางกลับในเวลา 16.00 น.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ