ข่าว

'หมวดเจี๊ยบ' ต้านเปิดเพลง 'หนักแผ่นดิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมวดเจี๊ยบ' เชื่อคนไทยส่วนใหญ่ไม่อยากเห็นกองทัพแทรกแซงการเมือง ต้านเปิดเพลง 'หนักแผ่นดิน'

 

          20 ก.พ.-ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ความไม่พอใจชองคนในสังคมที่มีต่อท่าทีของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรื่องการเปิดเพลงหนักแผ่นดินนั้นสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ที่กองทัพเข้ามาแทรกแซงทางการเมือง

        ดังนั้นในการปฏิรูปกองทัพต้องมีการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรด้วย เพื่อปรับเปลี่ยนวิธีคิดของทหารในกองทัพให้เข้าใจบทบาทของตนเองในระบอบประชาธิปไตย จะได้วางบทบาทได้อย่างเหมาะสมและเคารพเสียงประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพิจารณาคัดเลือกนายทหาร ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้บังคับหน่วย ควรพิจารณาปูมหลังเกี่ยวกับความคิดทางการเมืองด้วยว่าเป็นอันตราย หรือเป็นปฏิปักษ์กับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ เพราะเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะก่อการยึดอำนาจได้เมื่อสบโอกาส ซึ่งวิธีนี้น่าจะช่วยป้องกันการปฏิวัติรัฐประหารได้อีกทางหนึ่ง

          'หมวดเจี๊ยบ' ต้านเปิดเพลง 'หนักแผ่นดิน'
        ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า  สำหรับข้อเสนอปฏิรูปกองทัพของพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นสิ่งที่พรรคได้ศึกษาจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ส่วนจะเกิดขึ้นได้หรือได้จริงหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนที่จะลงคะแนนในวันเลือกตั้ง หากคนไทยส่วนใหญ่เทคะแนนให้พรรคการเมืองที่ชูนโยบายตัดงบประมาณในการซื้ออาวุธของกองทัพ และยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร กองทัพก็ควรเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน
        อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีคนกังวลว่าสถานการณ์ในตอนนี้จะบานปลายและถูกใช้เป็นข้ออ้างล้มกระดานเลือกตั้งที่ทุกคนกำลังรอคอยในวันที่ 24 มี.ค.นี้หรือไม่ ซึ่งใครก็ตามที่คิดจะล้มกระดานเลือกตั้งควรทบทวนให้ดีเพราะจะถูกต่อต้านจากคนส่วนใหญ่ของประเทศและสวนกระแสความเป็นไปของโลก ที่สำคัญบ้านเมืองของเราบอบช้ำมามากแล้ว ประเทศควรเดินไปข้างหน้าเสียที หากมีการล้มกระดานเลือกตั้งอีก อันนี้สิ สมควรถูกประณามว่าหนักแผ่นดินของจริง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ