ข่าว

เพื่อไทย ชู 3 มาตรการ ช่วยเด็กรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงหน่อย' ชู 3 มาตรการ ช่วยเด็กรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ  ตั้งกองทุนสร้างเถ้าแก่ใหม่-กองทุนรองรับคนตกงาน-บัตรทองสตาร์ทอัพเพื่อเด็กรุ่นใหม่ นักธุรกิจใหม่


          17 ก.พ.62-ที่ย่านสยามสแควร์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้กล่าวถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ได้คิดมาเพื่อคนรุ่นใหม่ เกี่ยวกับเรื่องของการทำมาหากิน และคนที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจว่า ทางพรรคเพื่อไทยนั้นมีแนวคิดที่จะการสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ โดยมี 3 มาตรการ คือ 1. การตั้งกองทุนสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ หรือสร้างเถ้าแก่ใหม่ และปรับการเกณฑ์ทหาร ให้ชายไทย และผู้สนใจ มาเข้าค่ายการทำธุรกิจ สร้างตัวเองให้เป็นเจ้าของกิจการ เรามองว่าคนรุ่นใหม่มีศักยภาพ

            เพื่อไทย ชู 3 มาตรการ ช่วยเด็กรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ

          โดยจะทำแคมป์คนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนที่จะเป็นการเข้าแคมป์ฝึกทหารจากการเกณฑ์ ให้มาเข้าแคมป์สร้างกิจการเอง ซึ่งจะขอแบ่งงบจากทางกระทรวงกลาโหมมา 10% หรืองบประมาณ 20,000 ล้านบาทมาใช้ในส่วนนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างนักธุรกิจได้ประมาณ 2-3 หมื่นคนต่อปี โดยจะประสานกับทางมหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆมาให้ความรู้กับคนรุ่นใหม่ในการสร้างกิจการ และใช้กองทุนนี้ดึงดูดนักลงทุนทั่วโลกเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะมีการทำแบรนด์ไทยแลนด์ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า "ไทยเวิร์ค" เป็นแบรนด์ไทยแลนด์ที่จะพาคนตัวเล็กไปขายของโดยมีรัฐเป็นเจ้าภาพให้  ทั้งนี้หากผลิตภัณฑ์ประสบผลสำเร็จ รัฐอาจจะร่วมลงทุนด้วย และเชิญชวนแหล่งลงทุนจากทั่วโลกมาร่วมลงทุน

เพื่อไทย ชู 3 มาตรการ ช่วยเด็กรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ

         2.การรองรับคนตกงานในสายต่างๆที่จะตกงานมากขึ้น ด้วยกองทุนคนเปลี่ยนงาน ไม่ปล่อยให้คนสองแสนคนต้องเตะฝุ่น ถ้าถูกเลิกจ้างจะมีกองทุนให้คนเหล่านี้ รวมถึงให้การอบรม ให้ความรู้ ให้ทักษะ และสนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ให้ประกอบเป็นอาชีพที่ 2 สำรองระหว่างทำงานได้

เพื่อไทย ชู 3 มาตรการ ช่วยเด็กรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ

        3.บัตรทองสตาร์ทอัพ เพื่อเด็กรุ่นใหม่ นักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อให้คนเหล่านี้มีความสามารถมีกำลังที่จะสู้กับรุ่นใหญ่ได้ ดังนั้นบัตรทองสตาร์ทอัพให้คนตัวเล็ก จะให้สิทธิพิเศษนอกอีอีซี ทั้งด้านภาษี การนำเข้าวัตถุดิบ มาผลิตสินค้าได้ด้วย เป็นการแก้ปัญหารวยกระจุก จนกระจาย ดังนั้นเมื่อมีนโยบายไม่เกณฑ์ทหาร ก็จะสามารถสร้างคนรุ่นใหม่ให้มีธุรกิจเป็นของตัวเองได้

       "ซึ่งตนมั่นใจว่า 3 มาตรการดังกล่าวจะเป็นนโยบายที่มีประโยชน์สำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะพรรคไม่เชื่อว่าการมีธุรกิจรายใหญ่ ผูดขาดเพียงไม่กี่ราย จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไปได้ ทั้งนี้เชื่อว่าการสร้างคนตัวเล็กให้แข็งแรง ลุกขึ้นมาค้าขายได้ จะเป็นการสร้างศรษฐกิจอย่างยั่งยืน สามารถแก้ปัญหารวยกระจุก จนกระจาย ซึ่งพรรคเราจะต่อยอดนโยบายของพรรคไทยรักไทย จะทำให้คนตัวเล็ก และเศรษฐกิจของประเทศ สามารถขับเคลื่อนได้ เพราะพรรคเพื่อไทย เชื่อในศักยภาพของคนรุ่นใหม่"

เพื่อไทย ชู 3 มาตรการ ช่วยเด็กรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ

       และเมื่อถามถึงกระแสความนิยมของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อพรรคเพื่อไทยว่าจะสู้กับพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า "พรรคเราก็ถือว่าดี มีทั้งเด็ก คนรุ่นใหม่ พ่อแม่ ผู้ปกครอง ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ตนมองว่าเขาสามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ดี แต่ท้ายที่สุดตนมองว่า ศักยภาพของแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน ก็แบ่งๆคะแนนกันไป"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ