ข่าว

ทษช. ขอทุ่มเวลา 7 วัน แก้ข้อกล่าวหายุบพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทษช. ประกาศยุติกิจกรรมการเมืองชั่วคราว ขอทุ่มเวลา 7 วัน ทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดียุบพรรคไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

 

               พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) 15 ก.พ. 62 เวลา 11.00 น.  นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค ทษช. อ่านแถลงการณ์ของพรรค ระบุความว่า เนื่องด้วยศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัยยุบพรรค ทษช. ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องแล้วนั้น และทางพรรคก็ได้รับสำเนาคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ก.พ. เวลา 16.00 น. ซึ่งกำหนดให้พรรคยื่นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

 

 

 

               คณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณารายละเอียดของคดีในเวลาที่เหลือ 7 วัน ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค จึงของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง และขอสื่อสารไปยังสมาชิกพรรคทุกท่านทราบว่า คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จะขอใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลในทางกฎหมาย ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และเป็นการยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์และความปรารถนาดีของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนชาวไทยมา ณ ที่นี้ด้วย

               เมื่อถามว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส. เขต 350 เขต ต้องหยุดกิจกรรมหาเสียงด้วยหรือไม่ นายมิตติ กล่าวว่า ผู้สมัครไม่ได้มีการเกี่ยวข้องจึงมีสิทธิ์และสถานะที่จะไปสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนได้ เฉพาะในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะหยุดภารกิจชั่วคราว เมื่อถามถึงว่าแนวทางการต่อสู้คดี นายมิตติ กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายกำลังทำงานอยู่ จึงยังไม่ขอเปิดเผยแนวทาง เนื่องจากอาจจะไม่เป็นผลดี และในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ละเอียดอ่อน ดังนั้น ในประเด็นข้อกฎหมายจะรอให้ทางฝ่ายกฎหมายมาชี้แจง

               ขณะที่ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค กล่าวว่า หลังได้รับสำเนาคำร้องจากศาล ฝ่ายกฎหมายจึงได้ขอเวลาทำการบ้าน 3 วัน โดยในวันจันทร์ที่ 18 ก.พ. นี้ จะมาหารือกับกรรมการบริหารพรรคต่อไป

               ด้านนายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค กล่าวว่า หากในวันนี้ กกต. ประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. เขต และระบบบัญชีรายชื่อ เกือบ 300 คน ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่สามารถสื่อสารหาเสียงได้ตามปกติ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ระงับการหาเสียง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ