ข่าว

"ปชป."ไม่หวั่นกระแสรัฐประหารเดินหน้าหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์"ไม่หวั่นกระแสรัฐประหารย้ำพรรคปชป.เดินหน้าหาเสียง-เสนอนโยบายให้ปชช.ตอบปม "วิฑูรย์" ไม่พอใจลำดับ บช.รายชื่อ เป็นปกติ-เชื่อไม่เกิดรอยร้าว พอใจผลหาเสียง

 

                     11 กุมภาพันธ์ 2562  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ต่อการเดินหน้าทางการเมือง เพื่อนำเสนอนโยบายและแนวทางแก้ปัญหาให้ประชาชน ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง  

 

 

                     โดยไม่คำนึงถึงกระแสข่าวที่จะมีการเกิดปฏิวัติหรือรัฐประหาร ตามที่มีข่าวลือหรือกระแสวิจารณ์ในสังคม

 

                     "ประเด็นที่เป็นข่าวลือ ยอมรับว่าเป็นรายละเอียดที่ซับซ้อนและค่อนข้างหวั่นไหว แต่พรรคประชาธิปัตย์มีหน้าที่นำเสนอนโยบายและแนวทางแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นพรรคยืนยันจะเดินหน้าทำหน้าที่ของพรรคต่อไป" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

                     นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวปฏิเสธให้ความเห็นต่อกรณีที่มีบุคคลยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ จากกรณีทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยเหตุของการเสนอชื่อบุคคลในบัญชีนายกฯ ที่พรรคไทยรักษาชาติจะสนับสนุนหลังการเลือกตั้ง เนื่องจากกระบวนการพิจารณาเป็นขั้นตอนที่ กกต. พิจารณาภายใต้กติกา ส่วนประเด็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองนั้นเป็นสิ่งที่พรรคไทยรักษาชาติต้องพิจารณา

 

                     นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวิฑูรย์​ นามบุตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ลำดับที่ 40 ไม่พอใจการจัดลำดับดังกล่าว ว่าเป็นปกติที่จะมีความพอใจหรือไม่พอใจของบุคคล แต่เชื่อว่าประเด็นดังกล่าวไม่ทำให้เกิดปัญหาภายในพรรคเพราะเป็นสิ่งที่หารือร่วมกันได้ แต่จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายวิฑูรย์เนื่องจากงานยุ่ง

 

                     "การลงพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ต่าง ๆ ประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้ในบางพื้นที่ เช่น ภาคใต้ จะมีการแข่งขันสูง และมีพรรคการเมืองลงแข่งขัน กว่า 30 พรรคการเมือง แต่ผมเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับเลือกตั้งจากประชาชนเกิน 100 ที่นั่ง และได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งแน่นอน ส่วนพื้นที่กทม.​ที่ส่งผู้สมัครหน้าใหม่ลงพื้นที่ ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจเพราะคนรุ่นใหม่ลงพื้นที่จนตัวดำ และเกือบจะหน้าไม่ได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ