ข่าว

ภูมิใจไทย ปักป้ายกัญชาทั่วกรุง มั่นใจพืชเศรษฐกิจตัวใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิใจไทย" ปลูก(ป้าย)กัญชาทั่วกรุง มั่นใจพืชเศรษฐกิจตัวใหม่สร้างความร่ำรวยคนในชาติ  "อ.ยักษ์" ยันสายเขียวคือ สมุนไพรทำยา แนะเดินตาม จีนเลิกก้มหัวให้ฝรั่ง

 

           11 ก.พ.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พรรคการเมือง ต่างๆ ติดป้ายโฆษณาบุคคลผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่พรรคภูมิใจไทย ติดป้ายนำเสนอนโยบาย เต็มพื้นที่กรุงเทพฯ และป้ายที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมากที่สุด คือ ป้ายโฆษณานโยบาย กัญชาไทย ปลูกได้เสรี แก้พ.ร.บ.ยาเสพติด เพื่อการแพทย์ และเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ที่จะสร้างความร่ำรวยให้คนไทย

 

            นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่ากัญชา เป็นพืชสมุนไพร ทำยาที่ดีมาก และปลูกง่าย ซึ่งทำระบบรองรับดีๆจะมีประโยชน์มาก พร้อมกับให้ความรู้ประชาชน เพราะของทุกอย่างถ้าใช้เป็นก็เกิดประโยชน์ ใช้ไม่เป็นก็เกิดโทษ

            นายวิวัฒน์  กล่าวว่า กัญชามีสรรพคุณทางยา มีองค์ความรู้ยาวนานรู้กันทั่วโลก ส่วนออกกฎหมายห้ามไม่ห้าม ขึ้นอยู่ประโยชน์นำไปใช้ แต่ละประเทศจะเห็นอย่างไร หรือบางประเทศไม่มีกฎหมาย 

                  ภูมิใจไทย ปักป้ายกัญชาทั่วกรุง มั่นใจพืชเศรษฐกิจตัวใหม่

            "ผมไม่เขี่ยวชาญเรื่องกฎหมาย แต่ในวงการแพทย์ ยอมรับ กระท่อม ฝิ่น กัญชา นำมาผลิตเป็นยาแพร่หลายๆ สิบปี หมอนำไปใช้กับคนป่วย ชาวบ้านสกัดทั้งฝิ่น กัญชา กระท่อม ใช้กันอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศจีน มีวิวัฒนาการไปไกลมากผลิตยาสมุนไพรส่งออกขายรายได้มหาศาล 

            ส่วนของประเทศไทย มีภูมิปัญญาเรื่องนี้มานานแล้ว ตอนหลังถูกฝรั่งต่างชาติบังคับถ้ารับการช่วยเหลือจากฝรั่ง ต้องมีกฎหมายคนไทยห้ามทำยาขาย ผลิตแข่ง ต้องซื้อยาเขา คนไทยที่เป็นหมอในหมู่บ้านก็ทำไม่ได้ มีใบอนุญาตก่อน ทำให้ภูมิปัญญาไทยสูญหายไปเกือบหมดแล้วตอนนี้

ภูมิใจไทย ปักป้ายกัญชาทั่วกรุง มั่นใจพืชเศรษฐกิจตัวใหม่

            รมช.เกษตรฯ กล่าวว่าทุกวันนี้ยังมีการออกกฎหมาย พ.ร.บ.ยา พ.ร.บ.ทางการแพทย์ เต็มไปหมด ทำให้เราไม่มีเสรีภาพอะไรในเรื่องผลิตยา และ รักษาคนป่วย สุดท้ายยังนำไปเป็นข้อตกลงระหว่างประเทศในเรื่องเงื่อนไขทางการค้า  ส่วนประเทศจีน ไม่สนใจประเทศมหาอำนาจ ผลิตยาสมุนไพรจีนส่งออกมาก เวลานี้แพทย์แผนจีนเจริญรุ่งเรืองมาก 

            "พ่อผมเป็นแพทย์แผนไทยมาก่อน ตอนนี้แพทย์แผนไทยหายไปเกือบหมดแล้ว เพราะคนไทยทำอะไรผิดกฎหมาย ถ้าฝรั่งทำอะไรออกมาขายให้บ้านเราได้ไม่ผิด" รมช.เกษตรฯกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ