ข่าว

"เสี่ยตั้น" ยันนั่งเบอร์1ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร.ไม่เกี่ยว กปปส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยตั้น" เผยขึ้นเบอร์1 ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร. เหตุ"อุตตม-สนธิรัตน์"ไว้วางใจ เชื่อไร้แรงกระเพื่อม แกนนำเข้าใจ ชี้บางกลุ่มไม่พอใจต้องคุยต่อไป โวเซฟตี้โซน50 ที่นั่ง

 

          วันที่ 7 ก.พ.62 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค พปชร. และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 กล่าวถึงกระแสข่าวความไม่พอใจการจัดรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ว่า บัญชีดังกล่าวมาจากองค์ประกอบหลายส่วน ตนคิดว่าคณะกรรมการสรรหาได้พยายามคัดสรรอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากและเป็นธรรมดาของการจัดทำปาร์ตี้ลิสต์ พรรคอื่นก็มีปัญหาเหมือนกัน คงไม่มีพรรคไหนจะแฮปปี้กันหมด แต่ตนคิดว่า จริงๆ ถือว่าโอเคแล้ว และเราไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เราแค่ขยับรายชื่อ รวมถึงมีบางคนที่ถูกตัดรายชื่อออกไปเลย เพราะเรามีแค่ 120 ลำดับ

 

         อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกครั้งนี้ส่วนใหญ่ดูจากประสบการณ์ทางด้านวิชาการ ธุรกิจ และหลายภาคส่วน ตนไม่คิดว่าจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรค ในระดับผู้บริหารหรือแกนนำของพรรคมีความเข้าใจในบริบทของตัวเองว่าเรามาทำงานตรงนี้เพื่ออะไร เรามาเป็นพรรคทางเลือกที่มารวมตัวกัน ดังนั้น ในบางเครือข่ายที่ยังมีความกังวลหรือไม่พอใจเป็นเรื่องที่เราต้องมาพูดคุยกันต่อไป มั่นใจว่าในระดับผู้บริหารสามารถคุยกันกับทุกภาคส่วนได้

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตถึงการที่ได้มาอยู่ลำดับที่ 1 เพราะเป็นการตอบแทนที่ร่วมต่อสู้กับ กปปส. มา นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย การที่ได้รับเกียรติมาอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ถือว่าหัวหน้าและเลขาธิการพรรคไว้วางใจ จริงๆ ในส่วนของบัญชีรายชื่อใครก็สามารถขึ้นมาอยู่ในลำดับดังกล่าวได้ ประกอบกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไม่สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้ เพราะติดข้อกฎหมาย ส่วนตนเป็นรองหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้ลงเขต จึงมาอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ และตนไม่ได้กังวลเรื่อง กปปส. เพราะในอดีตที่ตนได้ทำมา ตนภูมิใจ เพราะ กปปส. เป็นกระบวนการที่ยิ่งใหญ่ แต่วันนี้เราเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งแล้ว ต้องเข้าสู่การทำงานของพรรคที่ทำเพื่อประชาชน

 

          เมื่อถามว่า คาดหวังว่าพรรคจะได้ปาร์ตี้ลิสต์กี่ที่นั่ง นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตัวเลขส.ส.ทั้ง 2 ระบบ อยู่ที่ 150 เรามองว่าพอเป็นไปได้ โดยส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อยู่ที่ 50 สำหรับพรรคที่ใหญ่ขนาดนี้ และมีคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองลงพื้นที่

 

          เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ยังไม่ให้ความชัดเจนจะเป็นปัญหากับพรรคหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า นายกฯ แจ้งแล้วว่าจะให้คำตอบวันที่ 8 ก.พ.นี้ ขอให้รอการตัดสินใจของนายกฯ ซึ่งข้อมูลต่างๆ เราได้ให้นายกฯ ไปพอสมควร อีกทั้งเราต้องเคารพในการตัดสินใจของท่าน

 

          เมื่อถามว่า การที่เลขาธิการพรรค พปชร.บอกว่า มีแผนสำรอง หากนายกฯ ไม่ตอบรับหมายความว่าอย่างไร นายณัฏฐพล กล่าวว่า ถ้านายกฯไม่ตอบรับเรายังมีหัวหน้าพรรคที่เป็น 1 ใน 3 รายชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ ไม่น่ากังวลอะไร และไม่กังวลว่าหากนายกฯปฏิเสธจะไม่สามารถดึงคะแนนเสียงจากประชาชนได้ เพราะคะแนนเสียงมาจากการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่ หรือผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ที่ทำงานต่อเนื่องมากกว่า รวมถึงเรื่องนโยบาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ