ข่าว

"สุวัจน์"รับประเมินผลเลือกตั้งยาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์"รับประเมินผลเลือกตั้ง 62 ยาก เหตุมีหลายปัจจัย พร้อมยอมรับหากปชช.ไม่เลือกตัวแทนพื้นที่โคราชเข้าสภา ส่ง 279 เขต - 64 บัญชีรายชื่อ รอ 3วันเคาะนายกฯ

 

 

                     31 มกราคม 2562  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวร่างนโยบายหาเสียงระดับประเทศ และ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนา  


                    โดยกล่าวว่า ในการเลือกตั้งส.ส.​ทั่วไปปี 2562 พรรคเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส. จำนว 279 เขตทั่วประเทศ และ ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนว 64 คน โดยมีนายเทวัญ​ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ขณะที่ตนไม่ถูกจัดลำดับในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพราะตนยินดีช่วยงานของพรรคแม้จะไม่มีตำแหน่งใด ส่วนกรณีการพิจารณาส่งบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้งนั้น เบื้องต้นยังไม่มีความชัดเจน คาดว่า 2-3 วันพรรคจะนัดหารือต่อเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ตนยังไม่ได้รับการทาบทามจากแกนนำพรรคชาติพัฒนา

 

                   นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเลือกตั้งส.ส.​ ตนวิเคราะห์ หรือคาดเดาไม่ได้ว่า พรรคชาติพัฒนาจะได้ ส.ส.เข้าสภากี่ที่นั่ง เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ทั้ง การได้รับเลือกตั้ง และ ได้รับคะแนนนิยมที่ต้องนำมาคำนวณเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตามพรรคจะสู้ศึกเลือกตั้งให้ดีที่สุด และทำเต็มที่ นำเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน ส่วนผลการตัดสินใจของประชาชนที่จะเกิดขึ้น พร้อมยอมรับ

 

                   "เวลาหาเสียงที่เหลือกว่า 40 วันยังมีเวลาที่จะเป็นตัวแปร แม้ผลการเลือกตั้งจะคาดเดาได้ยาก เพราะกติกาใหม่มีรายละเอียด สำหรับพื้นที่จ.นครราชสีมา ที่เป็นเรือนตายและฐานที่มั่นของพรรค แม้พรรคจะส่งผู้สมัคร ทั้ง 14 เขต แต่ประเมินไม่ได้ว่าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง เพราะมีหลายพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายในพื้นที่ แต่ผมยังมั่นใจในผลงานที่พรรคได้ทำให้กับพื้นที่ ดังนั้นขอสู้เต็มที่ส่วนจะได้รับเลือกหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประชาชน" นายสุวัจน์ กล่าว

 

                   ด้านนายเทวัญ กล่าวถึงการประชุมแกนนำพรรคเพื่อพิจารณาบัญชีที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ หลังเลือกตั้ง ว่า อีก 2-3 วันตนนัดแกนนำประชุมเพื่อหารือ อย่างไรก็ตามในกฎหมายไม่ได้บังคับให้พรรคต้องส่งบัญชีแคนนิเดตนายกฯ แต่หากส่งต้องมีไม่เกิน 3 รายชื่อ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ