ข่าว

"อนุทิน" แนะทำงานที่บ้าน ลดจราจร-ฝุ่นพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" แนะทำงานที่บ้าน ลดจราจร –ลดฝุ่นพิษ ข้องใจกระทรวงแรงงานปล่อยคนออกมาเสี่ยงชีวิตสร้างภาระใหม่ให้ชาวบ้าน ลั่น "ใครไม่ทำ ภูมิใจไทยทำ"

 

          วันที่ 31 ม.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้โพสต์เฟสบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ระบุหัวข้อ “ทำงานที่บ้านwork from home ลดจราจร ลดฝุ่นพิษ” ว่า โลกยุคใหม่ โลกออนไลน์อยู่ที่ไหน ก็ทำงานได้ ต้องเอาเทคโนโลยีดิจิทัล มารับใช้มนุษย์ ไม่ใช่เอามนุษย์ไปรับใช้เทคโนโลยี กระทรวงแรงงาน ไม่เห็นด้วยกับการให้ทำงานที่บ้าน หรือ work from home ตามที่พนักงาน เรียกร้อง เพื่อป้องกันสุขภาพ ในภาวะฝุ่นพิษห่มคลุมกรุงเทพมหานคร

 

          ถ้าตนเป็นรัฐบาลผมจะให้ทำงานที่บ้าน ด้วยระบบออนไลน์ work from home คือ ระบบการทำงานที่มีการศึกษาวิจัยแล้วว่า จะทำให้ได้ปริมาณงาน และคุณภาพงาน มากกว่าการทำงานที่สำนักงาน เพราะไม่ต้องเสียอารมณ์ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทำงาน

 

          “ยิ่งในช่วงเวลาที่มีมลพิษทางอากาศแบบนี้ เดินออกจากบ้าน ก็เสี่ยงชีวิต เสี่ยงเจ็บป่วยแล้วกระทรวงศึกษาธิการ ให้เด็กนักเรียนหยุดเรียน แต่กระทรวงแรงงาน ไม่ให้ผู้ปกครองทำงานที่บ้าน เป็นการสร้างภาระใหม่ให้ประชาชนพ่อแม่ ออกจากบ้านไปทำงาน แต่ ลูกหลานหยุดเรียน ต้องอยู่บ้านดูแลตัวเอง เป็นความยุ่งยากอีกแบบ ของครอบครัวพ่อแม่ ก็ต้องจับลูกใส่รถ มาที่ทำงานด้วย เหมือนเวลาปิดเทอมเด็กๆ ก็ยังต้องออกมาเสี่ยงชีวิตกับฝุ่นพิษ ต่อไปถ้าเราปรับตัวเองให้ทันกับโลกออนไลน์เราจะรู้ได้เลยว่า การทำงานทุกวันนี้ อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้” นายอนุทิน กล่าว

 

          นายอนุทิน กล่าวอีกตนเสนอให้ไปทำงานที่ออฟฟิศ สัปดาห์ละ 4 วัน อีก 1-2 วัน ทำงานที่บ้าน เพื่อลดปริมาณจราจร และลดฝุ่นพิษ ได้ 20% เริ่มกันที่ หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วย ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งใครไม่ทำ ตนทำ ถ้าประชาชนให้โอกาสตนทำ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงาน โพสต์เฟสบุ๊คดังกล่าวของนายอนุทิน ยังแนบลิงค์จากสำนักข่าวแห่งหนึ่ง โดยเนื้อข่าวยืนยันว่า กระทรวงแรงงานยังไม่ยอมให้ลูกจ้างหยุดงาน เพราะเชื่อว่าผู้ใหญ่ สามารถดูแลและป้องกันตัวเองได้จากฝุ่นพิษซึ่งแตกต่างจากเด็กที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้.  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ