ข่าว

"สุวัจน์" ชูนโยบายกรุงเทพไร้ปัญหา สร้างเมืองสมาร์ทซิตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" ชูนโยบายกรุงเทพไร้ปัญหา - สร้างกทม.​เป็นสมาร์ทซิตี้ ผ่านนโยบาย 9 อย่าง พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครชิง ส.ส.กทม. 30 เขต

 

          รร.รามาการ์เด้น - 28 ม.ค. 2562 พรรคชาติพัฒนา นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลล หัวหน้าพรรค, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ที่ปรึกษาพรรค , นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 30 เขต และเปิดตัวนโยบายที่ใช้หาเสียงในพื้นที่กทม.

 

"สุวัจน์" ชูนโยบายกรุงเทพไร้ปัญหา สร้างเมืองสมาร์ทซิตี้

 

          โดยนายสุวัจน์ กล่าวถึงนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่กทม. ภายใต้นโยบายชื่อว่า กรุงเทพไม่มีปัญหา (Bangkok No Problem)เพื่อให้พื้นที่กทม. มีชีวิตอยู่ภายใต้ความสมดุล โดยจะมุ่งแก้ปัญหาต่างๆ เช่น สิ่งแวดล้อม, มลพิษทางอากาศ, การจราจรติดขัด, ความไม่ปลอดภัย สำหรับวิธีที่นำไปสู่แก้ปัญหา คือ ทำกทม. เป็นสมาร์ทซิตี้ ใน 9 แนวทาง ประกอบด้วย 1.สมาร์ทคลีนแอร์ เพื่อมหานครสีขาว มีอากาศที่บริสุทธิ์ ผ่านการวางแผนแก้ปัญหาระยะยาว เช่น ปรับปรุงเทศบัญญัติควบคุมการก่อสร้าง เพื่อให้มีมาตรการป้องกัน หรือลดปริมาณฝุ่นละออง, ปรับปรุงการตรวจประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อม, ปรับการจัดผังเมืองให้ชัดเจน เพื่อควบคุมการใช้ประโยชน์ของพื้นที่,  ส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์, ส่งเสริมการปลูกต้นไม้

 

"สุวัจน์" ชูนโยบายกรุงเทพไร้ปัญหา สร้างเมืองสมาร์ทซิตี้

 

          นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า 2.มหานครเชิงนิเวศ ผ่านการปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น, การแก้ปัญหาปล่อยน้ำเสียลงคูคลอง ต้องทำระบบบำบัดน้ำเสียและมีมาตรการควบคุมจริงจัง รวมถึงสร้างเมืองไร้ขยะ ผ่านรณรงค์ใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 3.มหานครแห่งความคล่องตัว ใช้ระบบเทคโนโลยีแบบเรลไทม์, เชื่อมต่อการขนส่งมวลชน รถ ราง เรือให้มากขึ้น และพัฒนาระบบตั๋วร่วมแบบไร้รอยต่อ 4.มหานครแห่งโอกาส เพื่อเชื่อมวิสาหกิจชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว ผ่านเทคโลยีที่ทันสมัยต่อยอดด้านเศรษฐกิจ 5.มหานครแห่งการปฏิรูป ผ่านการใช้เทคโนโลยีด้านการบริหารงาน 6.มหานครสำหรับทุกคน ผ่านนโยบายส่งเสริมคนกรุงเทพให้เล่นกีฬา 7.มหานครแห่งการใช้ชีวิต โดยเน้นความปลอดภัย ผ่านการเชื่อมต่อระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของเอกชนและราชการ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม, สร้างระบบป้องกันน้ำท่วมที่จริงจัง ผ่านสร้างอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำ 8.มหานครแห่งพลังงานอัจฉริยะ ส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และ 9. นำนโยบายทั้ง 8 ข้อบูรณาการเพื่อสร้างกรุงเทพให้เป็น สมาร์ทซิตี้ 

 

"สุวัจน์" ชูนโยบายกรุงเทพไร้ปัญหา สร้างเมืองสมาร์ทซิตี้

 

          "พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ระบุว่าพรรคชาติพัฒนาต้องเป็นพรรคการเมืองของคนทั้งประเทศ ไม่เฉพาะพื้นที่จ.นครราชสีมาเท่านั้น  ดังนั้นในการเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง พรรคมีร่างนโยบายกทม. ที่ฟังจากความเห็นประชาชน และสาขาพรรค ที่นำเสนอให้สอดคล้องกับกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้พร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชนเพื่อปรับปรุงให้เกิดแนวทางพัฒนาที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น" นายสุวัจน์ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคชาติพัฒนา จะส่งครบ 30 เขต โดยส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ นักวิชาการ และคนรุ่นใหม่ อาทิ เขต4 น.ส.เมลิสา มหาพล อดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ด ปี 2549, เขต10 นายชนภัทท์ จันทรุเบกษา บุตรชายนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ผู้อำนวยการพรรคชาติพัฒนา, เขต28 น.ส.เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย, เขต30 นายคุ้ง จารึกเสถียร  เป็นต้น

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในท้ายแถลงนโยบายและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. แล้ว นายสุวัจน์ และทีมผู้บริหารพรรค ร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่กทม. เพื่อเป็นสัญญากับคนกรุงเทพ จะพัฒนาเมืองกรุงเทพ ผ่านการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และเป็นปัจจัยที่จะลดปัญหาฝุ่นละอองพิษในพื้นที่กทม.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ