ข่าว

"จองชัย" เปิดตัวลงสุพรรณฯชน "ประภัตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยหนู" เมิน "ประยุทธ์-4รมต." ถืออำนาจรัฐได้เปรียบเลือกตั้ง เผยมีบทเรียน กินน้ำบัวบกนักต่อนัก แย้ม "จองชัย" เปิดตัวลงเขต ชน "ประภัตร" 29 ม.ค.นี้ ลั่นชนะแน่

 

          วันที่ 27 ม.ค. 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.รวมถึง 4 รัฐมนตรีที่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกนั้น ว่า เป็นเรื่องของจริยธรรมสำนึกในหน้าที่ของแต่ละคน ถ้าถึงเวลาที่สมควรทุกคนต้องแสดงสปอริต ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยจะไปพูด แล้วแต่สังคมจะพิจารณา ส่วนการจะออกไม่ออกมาถามคู่แข่งคงไม่ดี เพราะพรรคภูมิใจไทยเน้นความสามัคคีความสมานฉันท์ และเราต่อสู้ทางการเมืองด้วยนโยบาย เราพูดอยู่ตลอดว่าไม่เอาตัวไปยุ่งกับความขัดแย้ง แต่การที่พรรคอื่นจะทำอย่างไรก็แล้วแต่พรรคนั้น 

 

          เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ และ 4 รัฐมนตรี ไม่ลาออกจะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะพรรคภูมิใจไทยมีบุคลาการที่มีความสามารถ และคนที่มีอำนาจรัฐก็ไม่ใช่ว่าจะได้เปรียบเสมอไป คนที่ทำให้ประชาชนรักถึงจะเป็นคนที่ได้เปรียบ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็เคยเป็นรัฐบาลเคยมีอำนาจรัฐเมื่อการเลือกตั้งปี 2554 เคยมีคนคิดว่ามีอำนาจรัฐมาช่วยให้ตัวเองได้เปรียบในการเลือกตั้งได้ แต่บทเรียนการที่เรามีอำนาจรัฐแล้วจะได้เปรียบนั้น ก็กินน้ำใบบัวบกมานักต่อนักแล้ว


          นายอนุทิน ยังกล่าวถึง ความชัดเจนในการส่งนายจองชัย เที่ยงธรรม ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในจังหวัดสุพรรณบุรี ชนกับนายประภัตร โพธสุธน ว่า เมื่อ 10นาทีที่ผ่านมาตนเพิ่งวางสายจากนายจองชัย และขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีความพยายามชักชวน โน้มน้าว หรือกดดันให้นายจองชัยลงสมัคร ส.ส.เขต ซึ่งในกรณีของนายจองชัยจะได้ลง ส.ส.หรือไม่ก็แล้วแต่ท่าน แต่ถ้าท่านตัดสินใจแล้วว่าจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทยเราก็ต้อนรับ และในวันที่ 29 ม.ค.นี้ นายจองชัยจะมาเปิดตัวที่พรรคภูมิใจไทย เวลา 09.00 น.และหากนายจองชัยติดสินใจลงสมัคร ส.ส.เขต ก็มั่นใจว่าจะชนะแน่นอน 

 

          เมื่อถามถึงพื้นที่พัทลุงที่ปลัดจังหวัดพัทลุงลาออกมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยโดยลงสมัคร ส.ส.เขต 2 ชนกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจทุกเขต เพราะเราเปรียบเหมือนนักกีฬา เมื่อลงแข่งขันแล้วก็สู้เต็มที่ไม่มีคำว่าซูเอี๋ยหรือยอมใคร ไม่ว่าคนนั้นจะสนิทแค่ไหน และขอยืนยันว่าจากที่ตนลงพื้นที่ในภาคใต้ก็เชื่อว่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้จำนวนมากกว่าการเลือกครั้งก่อนๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ