ข่าว

2 ก.พ. "พปชร." เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 30 เขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังประชารัฐ" เตรียมปราศรัยใหญ่ก่อน กกต. เปิดรับสมัคร ส.ส. จ่อดัน "เดชนัฐวิทย์" ลง ส.ส.เขต 5 เชียงใหม่ แทน "เดือนเต็มดวง" หลังเปิดตัวกระแสไม่แรงตามคาด

 

               วันที่ 25 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดกรอบแนวนโยบาย เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงค่ำวันเดียวกัน คณะกรรมการบริหารพรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคต่างๆ นำโดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์ การหาเสียงเลือกตั้ง ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง เป็นต้น ประชุมสรุปภาพรวมหลังจากแกนนำลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง นอกจากนั้นยังเตรียมยุทธศาสตร์ปราศรัยที่ต้องปรับแผนใหม่ เนื่องจากวันเลือกตั้งเลื่อนไป จึงต้องวางยุทธศาสตร์เวทีปราศรัย โดยเบื้องต้นจะมีเวทีใหญ่ก่อนวันรับสมัครส.ส.และหลังรับสมัคร และเวทีย่อยแต่ละภาคๆละ2-3แห่ง เป็นต้น

 

               รวมทั้งประเมินความนิยมของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกภาคมาเพื่อสรุปตัวบุคคลที่พรรคจะส่งลงสมัคร ส.ส.ซึ่งบางเขตยังไม่ลงตัว เช่น ภาคเหนือ ภาคกลาง ที่ยังสามารถปรับเปลี่ยนตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัครได้

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ เขต 5 เดิมพรรควางตัวนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ เป็นผู้สมัครลงสมัคร แต่ปรากฎว่าในการเปิดตัว 4 เวทีใหญ่ตามภาคพร้อมกัน เมื่อในวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมมนัส ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ ได้เปิดตัว ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เป็นว่าที่ผู้สมัครเขตดังกล่าว และจะขยับนายเดชนัฐวิทย์ ไปอยู่ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่หลังจากเปิดตัว ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ไปแล้วพบว่ากระแสนิยมยังไม่แรงตามที่คาดไว้ ทำให้ผู้บริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ต้องมาปรับแผนใหม่ ว่าจะส่งใครลงสมัครในเขต 5 และมีแนวโน้มสูงจะส่งนายเดชนัฐวิทย์ ลงสมัคร ส.ส.เขตนั้นแทน และอาจขยับ ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ไปอยู่บัญชีรายชื่อหรือเบียดในเขตอื่นแทน 

               ขณะที่พื้นที่ กทม.ในบางเขตมีผู้แสดงความประสงค์ลงสมัคร มากกว่า 1 คน จึงปรับเปลี่ยนระหว่างเขตได้ ดังนั้นต้องพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมและมีคะแนนนิยมหลังจากที่มีอดีตส.ก.และส.ข.จากเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายมาช่วยงาน โดยตั้งเป้าส.ส.ว่าในกทม.ไว้ ส.ส. 2-3 ที่นั่ง ส่วนพื้นที่ตะวันออก พรรคได้จัดผู้สมัครลงตัวทุกเขต แต่อาจเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดตราด ที่อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อีกครั้ง 

               สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต พรรคกำหนดไว้เบื้องต้นระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ.นี้ โดยจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.เป็นรายภาค คาดว่าวันที่ 2 ก.พ.นี้ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 30 เขต เป็นชุดแรก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ