ข่าว

'อุตตม'วอนทุกพรรคอย่าสร้างเงื่อนไขก่อวิกฤติการเมืองรอบใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" หัวหน้าพปชร.พร้อมเรียกร้องทุกพรรคอย่าสร้างเงื่อนไขก่อวิกฤติการเมืองรอบใหม่ชูนโยบาย"สร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน"นำพาสังคมไทย-ประเทศไทยมั่งคั่งจากเศรษฐกิจโลก

 

 

          วันที่ 16 ธ.ค.2561 เวลา 15.00 น. ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมงานเสวนา “อนาคตประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง 2562” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค จัดโดยเครือเดอะเนชั่น ตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งในเดือน ก.พ. 2562 ประชาชนคนไทยคาดหวังให้ทุกฝ่ายยอมรับการตัดสินใจของประชาชน แต่ไม่ใช่การยอมรับเพียงวาจาเท่านั้น แต่ต้องยอมรับด้วยการปฏิบัติ ต้องไม่สร้างหรือทำให้เกิดเงื่อนไขทั้งภายในและภายนอกสภา ที่จะนำไปสู่ความวุ่นวายเหมือนในอดีต 
 

 
 

          “คนไทยทุกภาคส่วนไม่เอาแล้ว 10 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าใครก็ตามที่มีส่วนกับปัญหา ประเทศไทยสูญเสียไปมากแล้ว  วันนี้ต้องยอมรับกติกา ต้องยอมรับด้วยวาจาและการกระทำ ต้องไม่ส่งเสริมเรื่องนอกกติกา หากเป็นเช่นนี้แล้วประเทศก็จะเดินหน้าไปได้ ไม่เกิดกีฬาสี วันนี้เรามีกฎเกณฑ์กติกา บางคนอาจชอบ บางคนอาจไม่ชอบ แต่วันนี้มาถึงจุดที่ต้องมองไปข้างหน้า คนไทยดูออกใครวางตัวอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือรัฐบาล ถ้าเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งแล้วเมื่อผลออกมาต้องยอมรับกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยอมรับในการตัดสินใจของประชาชน” หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุ   
 

          ดร.อุตตม กล่าวด้วยว่า นอกจากคนไทยต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งและให้ประเทศมีเสถียรภาพดีแล้ว พรรคมีนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศไทย ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราจะมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศที่สะสมมานาน ภายใต้แนวทาง สร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน คือ สร้างหลักประกันสังคมให้คนไทยได้รับสวัสดิการอย่างทั่วถึงครอบคลุม เสริมความแข็งแกร่งของประเทศ ปรับเศรษฐกิจให้แข่งขันกับเวทีโลกได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เปลี่ยนการบริหารราชการแผ่นดินให้มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง มิใช่ให้พรรคการเมืองหรือนักการเมืองเป็นศูนย์กลาง แต่ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงต้องไม่นำไปสู่การแตกแยก


          ต่อข้อถามว่า หลังการเลือกตั้งจะจับมือกับพรรคใดเป็นรัฐบาลนั้น หัวหน้าพรรค พปชร. ตอบว่า ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะพูดถึงการจับมือกับพรรคการเมือง รอให้ผลการเลือกตั้งออกมาแล้วค่อยมาว่ากันด้วยคณิตศาสตร์การเมือง เพื่อให้จัดตั้งแล้วรัฐบาลมีเสถียรภาพ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ส่วนในตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่พรรค พปชร. จะนำเสนอนโยบายและตัวเลือกบุคลากรให้ประชาชนได้รับทราบ และตัดสินใจว่าจะได้อะไร ให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ก้าวข้ามความขัดแย้ง  และดูแลพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ